Quản lý rủi ro ngập nước khu vực TPHCM

(ĐTTCO) - Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt danh mục Dự án "Quản lý rủi ro ngập nước khu vực thành phố Hồ Chí Minh".

Dự án gồm 3 hợp phần: 1- Quản lý tích hợp rủi ro ngập lũ; 2- Các can thiệp ưu tiên để giảm ngập; 3- Hỗ trợ quản lý Dự án.

 Quản lý rủi ro ngập nước khu vực TPHCM ảnh 1

Dự án được thực hiện sẽ giúp khoảng 14.900 ha đất được bảo vệ khỏi các trận lụt có tần suất ngập 10 năm; khoảng 2 triệu người (tính đến năm 2020) sống ở tiểu lưu vực được tiếp cận các tiện ích vệ sinh môi trường.

Bên cạnh đó, giải quyết được hoàn toàn tình trạng ngập úng và ô nhiễm, cải thiện điều kiện vệ sinh công cộng, đặc biệt là sẽ giúp hệ thống thoát nước và vệ sinh môi trường thành phố phát triển một cách bền vững.

Đồng thời, cải thiện hạ tầng kỹ thuật đô thị thúc đẩy kinh tế - xã hội của thành phố phát triển vững chắc trong tương lai, nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân, cải thiện cảnh quan đô thị, đảm bảo cơ sở hạ tầng đáp ứng cho các nhu cầu phát triển kinh tế trong khu vực.

UBND thành phố Hồ Chí Minh là cơ quan chủ quản Dự án. Dự án được thực hiện trong 6 năm (từ năm 2016 - 2021).

Tổng mức đầu tư Dự án là 437 triệu USD, trong đó, vốn vay Ngân hàng Tái thiết và Phát triển Quốc tế (IBRD) thuộc nhóm WB 400 triệu USD; vốn đối ứng phía Việt Nam 37 triệu USD, do UBND thành phố Hồ Chí Minh cân đối, bố trí theo quy định của Luật ngân sách nhà nước.

(Chinhphu.vn)

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Cẩn trọng sóng ảo bất động sản công nghiệp

Cẩn trọng sóng ảo bất động sản công nghiệp

(ĐTTCO) - Giá thuê đất tăng cao, nhiều nơi xuất hiện đầu cơ bất động sản (BĐS) công nghiệp với sản phẩm đơn điệu và kém hấp dẫn (chủ yếu vẫn là đất nền và nhà xưởng thô sơ), quy hoạch manh mún, trong khi đó số lượng doanh nghiệp đầu tư nước ngoài (FDI) có tiềm lực lại quá khiêm tốn, khiến cầu không rõ ràng. Thực tế này cho thấy viễn cảnh cuộc khủng hoảng thừa đối với phân khúc BĐS công nghiệp khi phát triển ồ ạt.

Dự án - đầu tư

Quy hoạch - Đô thị

Ì ạch thi công cầu Long Kiểng mới

(ĐTTCO)-Thời gian qua, nhiều dự án giao thông trọng điểm ở TPHCM đã tích cực tháo gỡ vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ để “về đích” đúng kế hoạch. Tuy nhiên, vẫn còn một vài dự án trong tình trạng “cầu chờ đường, đường chờ cầu”. 

Không gian sống