Không làm đường BOT trên các tuyến độc đạo

(ĐTTCO) - Quan điểm của Bộ Giao thông Vận tải về dự án BOT (Xây dựng-Kinh doanh-Chuyển giao) là không đầu tư trên các tuyến độc đạo.

Trong 2 ngày 9 và 10/6, Đoàn công tác của Bộ Giao thông Vận tải do Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa dẫn đầu đã làm việc Lãnh đạo các tỉnh Quảng Nam, Quảng Ngãi và thành phố Đà Nẵng về đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng giao thông. Làm việc với lãnh đạo các địa phương này, ông Trương Quang Nghĩa nêu rõ quan điểm của Bộ Giao thông Vận tải về dự án BOT (Xây dựng-Kinh doanh-Chuyển giao) là không đầu tư trên các tuyến độc đạo.

Ông Trương Quang Nghĩa cho rằng, lâu nay việc áp dựng phương thức đầu tư BOT còn nhiều vấn đề. Vì vậy, Bộ Giao thông Vận tải sẽ rà soát lại quy hoạch hệ thống giao thông trong cả nước và quy hoạch lại hệ thống giao thông có thể đầu tư BOT chứ không để bị động như thời gian qua.

Không làm đường BOT trên các tuyến độc đạo ảnh 1

Phương châm là quy hoạch đường mới, tránh các đường độc đạo, tránh làm các đường BOT thu phí mà người dân không có sự lựa chọn.

Ông Trương Quang Nghĩa, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải nêu rõ: "Tránh tình trạng làm BOT ở độc đạo, buộc người ta phải đi thì không hay lắm. Trong thời gian vừa rồi, ta cũng vì bảo toàn vốn đầu tư của các nhà đầu tư nên cũng đưa ra một số cách thức đặt trạm thu phí dẫn tới bức xúc của người dân và cũng phạm vào quyền đi lại của người dân"./.

VOV.VN

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Mở cửa thị trường bất động sản

Mở cửa thị trường bất động sản

(ĐTTCO) - Kỳ họp thứ 9 Quốc hội khóa XIV đã thông qua Luật Đầu tư và Luật Xây dựng sửa đổi. Những quy định mới trong luật sửa đổi được đánh giá đã tháo gỡ cơ bản cho thị trường bất động sản (BĐS) vướng mắc lâu nay.

Dự án - đầu tư

Quy hoạch - Đô thị

Tăng phát triển vận tải hành khách công cộng

(ĐTTCO)-Chiều 6-7, Văn phòng UBND TPHCM cho biết, Sở GTVT TP vừa trình UBND TP dự thảo “Đề án tăng cường vận tải hành khách công cộng kết hợp kiểm soát sử dụng phương tiện cơ giới cá nhân tham gia giao thông trên địa bàn TP” (Đề án) giai đoạn từ năm 2021-2030. 

Không gian sống