Khởi công xây dựng cầu Bạch Đằng

 Khởi công xây dựng cầu Bạch Đằng ảnh 1
Ngày 25/1, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đã phát lệnh khởi công Dự án xây dựng cầu Bạch Đằng, đường dẫn và nút giao cuối tuyến theo hình thức BOT do tỉnh Quảng Ninh, TP. Hải Phòng và Bộ Giao thông vận tải phối hợp tổ chức.

Phó Thủ tướng đánh giá đây là dự án đóng vai trò quan trọng trong hệ thống giao thông liên vùng, phát huy lợi thế thu hút đầu tư, tạo động lực mang tính chiến lược đối với sự phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh Quảng Ninh cũng như vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ, vùng duyên hải Bắc Bộ, vùng đồng bằng sông Hồng.

Đây cũng là một trong những dự án quy mô lớn được thực hiện bằng hình thức BOT, phù hợp với chủ trương thúc đẩy xã hội hóa xây dựng hạ tầng của Chính phủ.

Phó Thủ tướng yêu cầu tỉnh Quảng Ninh, TP. Hải Phòng thực hiện tốt công tác giải phóng mặt bằng, tổ chức giám sát, theo dõi và hỗ trợ Nhà đầu tư trong quá trình triển khai dự án để đảm bảo tiến độ, chất lượng công trình. Nhà đầu tư phối hợp chặt chẽ với các Bộ, ngành và địa phương đảm bảo tiến độ thi công, đặc biệt chú ý tới chất lượng, an toàn lao động của công trình.

Dự án là công trình giao thông cấp đặc biệt với việc xây dựng 1 cây cầu dài 5,41 km và đường kết nối với điểm đầu từ dự án đường nối TP. Hạ Long với cầu Bạch Đằng tại Km 19+800; điểm cuối kết nối với cao tốc Hà Nội - Hải Phòng.

Như vậy, đây là hợp phần 2 của Dự án đường cao tốc Hạ Long- Hải Phòng dài 25km. Hợp phần một của dự án là đoạn đường cao tốc từ phường Đại Yên, Hạ Long đến cầu Bạch Đằng dài 19,8km, tổng mức đầu tư 6.400 tỉ bằng nguồn vốn đầu tư ngân sách của tỉnh Quảng Ninh (đã được Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng phát lệnh khởi công xây dựng vào ngày tháng 9/2014).

Tổng mức đầu tư của dự án trên 7.600 tỷ đồng. Dự án do một Liên danh nhà đầu tư CIENCO 1- Phúc Lộc- Cường Thịnh Thi- Cái Mép - Công Thành - Phương Thành -Trung Nam Group-Tập đoàn SE, Nhật Bản. Thời gian thực hiện dự án từ đầu năm 2015 và dự kiến hoàn thành cuối năm 2016.

Dự án khi đi vào hoàn thành sẽ giúp giảm cự ly và rút ngắn thời gian từ Quảng Ninh đi Hà Nội từ 180km còn 130km với thời gian di chuyển chỉ còn 1,5 giờ so với mức 3,5 giờ hiện nay.

Dự án cũng làm giảm 50km từ Quảng Ninh đi Cảng Hải Phòng (từ 75km trước đây nay còn 25km), phát huy tốt hơn vai trò sân bay Cát Bi và phân tải cho cảng Lạch Huyện, cảng Đình Vũ-Hải Phòng, đồng thời tạo điều thuận lợi cho các tour du lịch hấp dẫn đến với Di sản- Kỳ quan thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long.

(Chinhphu.vn)

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Các dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô lớn thiệt hại nặng nề nhất bởi dịch Covid-19.

Chu kỳ “vùng đáy” bất động sản?

(ĐTTCO) - Các chuyên gia kinh tế dự báo, trong quý IV-2020 và quý I-2021, thị trường bất động sản (BĐS) vẫn tiếp đà suy giảm sâu do cộng hưởng bởi nhiều khó khăn, thậm chí đây được xem là chu kỳ BĐS sẽ chạm “vùng đáy”.

Dự án - đầu tư

Quy hoạch - Đô thị

Không gian sống