Khánh thành cây cầu ngàn tỷ qua sông Ninh Cơ

(ĐTTCO) - Sáng nay, 28-5, Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) đã khánh thành cầu Thịnh Long bắc qua sông Ninh Cơ, nối 2 huyện Hải Hậu và Nghĩa Hưng của tỉnh Nam Định, góp phần hoàn thiện mạng lưới đường bộ, nhất là tuyến đường bộ ven biển…

Cầu Thịnh Long bắc qua sông Ninh Cơ

Cầu Thịnh Long bắc qua sông Ninh Cơ

Dự án đầu tư xây dựng cầu Thịnh Long có tổng mức đầu tư 1.158 tỷ đồng, sử dụng nguồn vốn ODA từ Quỹ Hợp tác phát triển kinh tế Hàn Quốc (EDCF) và vốn đối ứng trong nước.

Dự án được phát lệnh khởi công vào tháng 1-2018, sau 27 tháng thi công, các hạng mục của dự án đã hoàn thành, đáp ứng các điều kiện để thông xe, đưa vào khai thác.

Cầu Thịnh Long có chiều dài 2.359,6m, riêng phần cầu dài 988m, mặt cầu rộng 12m với hai làn cơ giới và 2 làn xe thô sơ, vận tốc thiết kế 80km/h.

Với đặc thù gần cửa biển, cầu có nhịp dài nhất của dầm hộp liên tục là 130m, tĩnh không 15m để đảm bảo cho tàu lớn đi qua.

Sau khi hoàn thành, cầu Thịnh Long giúp kết nối nhiều tuyến giao thông huyết mạch như: QL21, QL21B, tuyến đường bộ ven biển, đồng thời kết nối khu kinh tế biển của tỉnh Nam Định với đường cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ - Ninh Bình, tiết kiệm chi phí vận tải, thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội.

Cầu Thịnh Long cũng là ước mơ của người dân hai huyện Nghĩa Hưng và Hải Hậu. Khi cầu thông xe, hai bến phà Thịnh Long và Phú Lễ sẽ kết thúc sứ mệnh lịch sử chở khách qua sông Ninh Cơ.

Theo đánh giá của Bộ GTVT, dự án đã hoàn thành đúng theo tiến độ hợp đồng. Ngoài nỗ lực của nhà thầu, dự án đã về đích đúng hẹn nhờ sự chỉ đạo sát sao của Bộ GTVT, Ban QLDA Thăng Long và chính quyền địa phương trong công tác giải phóng mặt bằng.

Phát biểu tại lễ thông xe, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông cho biết, sự nỗ lực của nhà thầu, sự chỉ đạo sát sao của Bộ GTVT, Ban QLDA Thăng Long và sự phối hợp của chính quyền địa phương đã đưa dự án về đích đúng hẹn, đảm bảo chất lượng công trình. Bộ GTVT, tỉnh Nam Định sẽ chỉ đạo các đơn vị liên quan tổ chức giao thông trên tuyến đảm bảo cho các phương tiện lưu thông an toàn, thông suốt, phát huy tốt nhất hiệu quả đầu tư dự án.

Các tin khác