Kêu gọi đầu tư 23 dự án với 2.624ha ở cửa ngõ Tây Bắc TP

(ĐTTCO) - Nhằm kêu gọi các tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài nước tham gia đầu tư tại 23 vị trí khu đất với 8 hình thức mời gọi đầu tư, UBND huyện Hóc Môn đã tổ chức Hội nghị giới thiệu quy hoạch và mời gọi đăng ký đầu tư trên địa bàn.
Huyện Hóc Môn kêu gọi đầu tư tại 23 vị trí khu đất
Huyện Hóc Môn kêu gọi đầu tư tại 23 vị trí khu đất
Tham dự Hội nghị có trên 200 đại biểu đến từ các cơ quan của Thành ủy; HĐND TP; UBND TP; các Sở ngành có liên quan; các Hiệp hội, doanh nghiệp…  
Tại Hội nghị, các đại biểu được cung cấp đầy đủ thông tin về 23 vị trí khu vực mời gọi đầu tư trên địa bàn huyện Hóc Môn, định hướng quy hoạch huyện Hóc Môn trở thành quận trong thời gian tới; kế hoạch đầu tư, phát triển mạng lưới giao thông huyện Hóc Môn, định hướng, tiềm năng phát triển kinh tế xã hội của khu vực Tây Bắc TPHCM. 
Bên cạnh đó, đại diện các sở ngành: Quy hoạch – Kiến trúc, Tài nguyên - Môi trường, Xây dựng, Giao thông - Vận tải, Kế hoạch - Đầu tư, Viện Nghiên cứu phát triển TP, Công ty đầu tư tài chính nhà nước TP (HFIC) cùng với lãnh đạo Hiệp hội Bất động sản TP giải đáp các câu hỏi của các đại biểu, tổ chức, doanh nghiệp quan tâm đến nội dung của hội nghị. 
Không chỉ công khai, minh bạch toàn bộ thông tin liên quan tới vị trí mời gọi đầu tư, tất cả các nhà đầu tư trong và ngoài nước sẽ đều được bảo đảm quyền bình đẳng theo quy định pháp luật Việt Nam; có thể đăng ký tham gia đầu tư dự án nếu có đủ năng lực và kinh nghiệm.
Đồng thời để hướng đến mục tiêu phát triển lên quận trong giai đoạn từ 5 năm đến 10 năm sắp tới, huyện Hóc Môn sẽ tập trung cải thiện cơ chế, chính sách, không ngừng nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước, đẩy mạnh cải cách hành chính, xây dựng hình ảnh địa phương thân thiện, mến khách và đầy tiềm năng nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất để đón chào tất cả các doanh nghiệp, nhà đầu tư đến với huyện Hóc Môn. 
Hội nghị Ban Thường vụ Huyện ủy huyện Hóc Môn ngày 1-4-2020 đã thông qua chủ trương thực hiện công tác giới thiệu quy hoạch và mời gọi đăng ký đầu tư trên địa bàn huyện Hóc Môn năm 2020 tại 23 khu vực quỹ đất (hầu hết là đất nông nghiệp nhưng không có hoạt động sản xuất nông nghiệp quy mô lớn) với tổng diện tích 2.624,8ha đất có giá trị tiềm năng theo quy hoạch, thuận lợi về mặt kết nối giao thông, nhằm góp phần tạo động lực mạnh mẽ để phát triển kinh tế - xã hội của địa phương trong giai đoạn sắp tới.
"Sau hội nghị sẽ thành lập tổ thông tin dự án, công khai minh bạch mọi thông tin, mỗi tuần có 1 buổi giới thiệu đến nhà đầu tư, hỗ trợ tối đa cho nhà đầu tư đến tham quan, khảo sát. Nói về lý do kêu gọi đầu tư" - ông Dương Hồng Thắng, Chủ tịch UBND huyện Hóc Môn cho biết. 
Theo ông Thắng, thời gian qua đa số các dự án dân cư trên địa bàn huyện là phân lô tự phát hoặc xây dựng theo phương án không đảm bảo các quy định về hạ tầng giao thông, cấp thoát nước. Chưa kể toàn huyện có khoảng 4.600ha đất nông nghiệp chưa được khai thác đúng tiềm năng, trong đó khoảng 2.000ha đất để hoang hoá. Do đó để góp phần sử dụng nguồn lực đất đai hiệu quả, tăng hiệu quả sử dụng đất nông nghiệp, huyện đã rà soát 23 khu đất phù hợp quy hoạch sử dụng đất, có khả năng kết nối giao thông thuỷ và bộ để kêu gọi nhà đầu tư giúp đánh thức tiềm lực đất đai của huyện Hóc Môn. 
Hiện nay huyện Hóc Môn đạt 29/30 tiêu chí trở thành quận với 6/12 xã, thị trấn có tốc độ đô thị hoá nhanh. Hệ thống giao thông đường bộ kết nối được hình thành trong thời gian tới khá phong phú như tuyến Vành đai 3, cao tốc TPHCM - Mộc Bài, đường song hành Phan Văn Hớn và các tuyến giao thông thuỷ chạy trên sông Sài Gòn. Để biến mục tiêu phát triển lên quận trong 5 - 10 năm tới, huyện Hóc Môn cam kết sẽ đẩy mạnh cải cách hành chính, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho nhà đầu tư. 
Theo ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TPHCM, khu Tây Bắc được đánh giá sẽ phát triển đô thị bền vững của TP, trong đó Hóc Môn giàu truyền thống lịch sử cách mạng, địa hình sông nước bao quanh. 23 dự án này không chỉ tập trung phát triển nhà ở mà còn khu công nghiệp, nông nghiệp cao, công viên xanh… giúp nhà đầu tư có nhiều lựa chọn. 
"Tuy nhiên để thu hút các nhà đầu tư tham gia dự án, ngoài công khai minh bạch thông tin, UBND huyện cần hỗ trợ giải phóng mặt bằng, nên tạo quỹ đất sạch đưa ra đấu giá thay vì chủ đầu tư phải tự thương thảo với người dân" - ông Châu đề xuất.

Các tin khác