Hơn 5.535 tỷ đồng xây cầu Mỹ Thuận 2

(ĐTTCO).- Sáng 27-5, Ban quản lý dự án 7 (PMU7) cho biết, vừa trình Bộ Giao thông Vận tải đề xuất phương án xây dựng cầu dây văng Mỹ Thuận 2 với vốn đầu tư 5.535 tỷ đồng. Nguồn vốn được xác định vay ODA Nhật Bản khoảng 5.251 tỷ đồng, phần còn lại là vốn đối ứng của VN dùng cho công tác giải phóng mặt bằng.

 Hơn 5.535 tỷ đồng xây cầu Mỹ Thuận 2 ảnh 1

Theo đề xuất của PMU 7, cầu Mỹ Thuận 2 cách cầu Mỹ Thuận hiện hữu khoảng 350m về phía thượng lưu, tổng chiều dài tuyến là 6,81km, thiết kế kiểu cầu dây văng rộng 25m với 6 làn xe. Trong giai đoạn 1 khai thác 4 làn xe (mỗi làn rộng 3,75m) và 2 làn xe hạn chế (mỗi làn rộng 3,5m).

Giai đoạn 2 sẽ khai thác 5 làn xe, mỗi làn rộng 3,5m. Phần đường được xây dựng theo tiêu chuẩn đường cao tốc loại A, vận tốc thiết kế 100 km/h. Sau giai đoạn 2, nền đường sẽ có bề rộng 32,25m, cầu An Hữu nằm trên đường dẫn cũng được đầu tư để tương ứng với 
bề rộng mặt đường.

Theo PMU 7, cầu Mỹ Thuận 2 là một phần của tuyến đường cao tốc TPHCM - Trung Lương - Mỹ Thuận - Cần Thơ. Hiện nay, các cây cầu lớn trong khu vực như Cổ Chiên, Cao Lãnh, Vàm Cống được đưa vào khai thác, nếu không xây dựng cầu Mỹ Thuận 2 thì cầu Mỹ Thuận hiện có trên quốc lộ 1 sẽ bị quá tải, gây ùn tắc giao thông.

Quốc Hùng

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Công bố Quyết định thanh tra trách nhiệm của Giám đốc Sở Xây dựng TPHCM

Công bố Quyết định thanh tra trách nhiệm của Giám đốc Sở Xây dựng TPHCM

(ĐTTCO)- Ngày 1-7, tin từ Thanh tra TPHCM cho biết, thực hiện Kế hoạch thanh tra đã được Chủ tịch UBND TP phê duyệt tại Quyết định số 5530/QĐ-UBND ngày 31-12-2019, Thanh tra Thành phố vừa công bố Quyết định thanh tra số 119/QĐ-TTTP-P1 ngày 18-6-2020 của Chánh Thanh tra Thành phố về thanh tra trách nhiệm của Giám đốc Sở Xây dựng.

Dự án - đầu tư

Quy hoạch - Đô thị

Tăng phát triển vận tải hành khách công cộng

(ĐTTCO)-Chiều 6-7, Văn phòng UBND TPHCM cho biết, Sở GTVT TP vừa trình UBND TP dự thảo “Đề án tăng cường vận tải hành khách công cộng kết hợp kiểm soát sử dụng phương tiện cơ giới cá nhân tham gia giao thông trên địa bàn TP” (Đề án) giai đoạn từ năm 2021-2030. 

Không gian sống