Hà Nội chạy thử nghiệm xe buýt nhanh

(ĐTTCO) - Sáng 15/12, xe buýt nhanh đã chạy thử nghiệm ở bến xe Kim Mã để khớp nối kỹ thuật.

 Hà Nội chạy thử nghiệm xe buýt nhanh ảnh 1

Ông Nguyễn Hoàng Hải, Giám đốc Trung tâm Quản lý điều hành giao thông đô thị Hà Nội cho biết, trong ngày 15/12, đơn vị mới chạy thử nghiệm xe buýt nhanh để kiểm chứng phương tiện, tập huấn lái xe, khớp nối các thông số kỹ thuật.

“Trước khi xe buýt nhanh chạy thử nghiệm trên đường, lái xe phải được tập huấn ra vào bến, dừng đón trả khách, khớp nối kỹ thuật thật thành thục. Trong ngày hôm nay, chúng tôi đang cho lái xe chạy thử nghiệm các nội dung trên ở quanh bến Kim Mã. Sau khoảng 3 ngày nữa, chúng tôi sẽ cho xe buýt nhanh chạy thử nghiệm trên đường Hà Nội”, ông Hải nói.

Theo ông Hải, hiện nay, tại khu vực nhà chờ xe buýt nhanh vẫn còn một số hạng mục đang được công nhân hoàn thiện. Trong ngày 14/12, UBND TP. Hà Nội cũng đồng ý với nội dung tờ trình của Công an Thành phố và Sở GTVT về phương án tổ chức giao thông để vận hành thử nghiệm tuyến xe buýt nhanh (BRT).

Theo đó, cùng với việc lập làn đường dành riêng, trên các trục đường buýt BRT đi qua, lực lượng làm nhiệm vụ sẽ cấm ô tô chở khách và ô tô tải từ 0,5 tấn trở lên hoạt động trong giờ cao điểm sáng từ 6-9h, chiều từ 16h30'-19h30' trên các tuyến đường trục phía Bắc Hà Đông, đoạn từ Lê Trọng Tấn đến nút Tố Hữu - Vạn Phúc, trừ các xe công vụ.

Đối với taxi, cấm hoạt động trong giờ cao điểm, sáng từ 6-9h, chiều từ 16h30'-19h30' trên tuyến đường Giảng Võ - Láng Hạ - Lê Văn Lương.

Với xe máy, xe thô sơ, cấm đi trên 2 cầu vượt nhẹ Láng Hạ - Huỳnh Thúc Kháng trong giờ cao điểm, sáng 6-9h, chiều 16-19h30’.

Ông Hà Huy Quang, Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội cho hay, có tổng số 29 xe buýt nhanh. Vé tháng của xe buýt nhanh áp dụng như vé tháng của xe buýt thông thường. Nhân viên bán vé và kiểm tra vé trên xe buýt. Xe buýt chạy với tần suất 3-5 phút/chuyến.

Theo tính toán của Sở, thời gian chạy cả chặng đường từ Kim Mã - Yên Nghĩa mất 45 phút/xe (chậm hơn 8 phút so với thiết kế) và nhanh hơn xe buýt thông thường hiện nay 5-10 phút.

Tuyến buýt nhanh có 44 điểm dừng (cả 2 chiều) phục vụ dừng đón trả khách. Xe buýt nhanh chở được 90 người/lượt (nhiều hơn xe buýt thường 10 người). Trên xe có camera giám sát hành trình, hệ thống nhận dạng thẻ từ, thẻ thông minh, wifi phục vụ hành khách; xe có hệ thống sàn phẳng, bằng với cốt nền của nhà chờ, giúp hành khách và cả người đi xe lăn tiếp cận dễ dàng.

(Chinhphu.vn)

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

“Khoét lõm” nhà ở, biến dạng đô thị

“Khoét lõm” nhà ở, biến dạng đô thị

(ĐTTCO) - Luật Nhà ở không cho phép hộ cá nhân, gia đình xây nhà kiểu chung cư minni, nhưng sau đó nghị định lại cho phép. Nhiều cá nhân đã lợi dụng điều này để “khoét lõm” xây dựng, biến nhà riêng lẻ thành chung cư mini. Tình trạng này dẫn đến hạ tầng quá tải, không gian quy hoạch có nguy cơ bị phá vỡ.

Dự án - đầu tư

Giải mã sức hút dinh thự và Grand villa ven sông tại Waterpoint

(ĐTTCO) - Những căn dinh thự với diện tích từ 600-1.000m2 và  Grand Villa 300-dưới 600 m2 thuộc phân khu Rivera 1 lần đầu tiên được ra mắt tại thành phố bên sông Waterpoint đã đem đến xu hướng lựa chọn mới về một cuộc sống đẳng cấp khác biệt cho các chủ sở hữu. 

Quy hoạch - Đô thị

Làm quy hoạch tốt, sẽ dư tiền làm metro

(ĐTTCO)-Theo ông Đặng Hùng Võ, nguyên Thứ trưởng Bộ TN-MT, TPHCM chỉ cần làm quy hoạch tốt, bản thân quỹ đất xung quanh nhà ga metro sẽ dư sức tạo vốn để làm metro.

Không gian sống