Hà Nội: 2 hầm chui lớn nhất sắp thông xe

(ĐTTCO)- Nhằm cải thiện giao thông tại cửa ngõ phía tây của thủ đô và giải thoát tình trạng giao thông luôn đông đúc tại nút giao 3 và 4 tầng, đơn vị thi công đang đẩy nhanh tiến độ để có thể kịp thông xe trong những ngày đầu năm 2016.

Hầm chui Thanh Xuân, dài 980 m, được khởi công từ tháng 6/2014 tại ngã tư Nguyễn Trãi - Khuất Duy Tiến (quận Thanh Xuân, Hà Nội). Hầm có tổng mức đầu tư 500 tỷ đồng, sử dụng vốn ODA Nhật Bản.

 Hà Nội: 2 hầm chui lớn nhất sắp thông xe ảnh 1

Hầm chui Trung Hòa được khởi công vào đầu năm 2015, với chiều dài gần 700 m, theo hướng Đại lộ Thăng Long - Trần Duy Hưng và ngược lại với tổng mức đầu tư khoảng 700 tỷ đồng. Một phía của hầm bắt đầu từ ngã 4 Trần Duy Hưng - Hoàng Minh Giám

 Hà Nội: 2 hầm chui lớn nhất sắp thông xe ảnh 2

Khi đưa vào sử dụng, nút giao này sẽ là nút giao 3 tầng hiện đại của thủ đô. Giúp cho các phương tiện từ nội đô ra đại lộ Thăng Long và ngược lại được thuận lợi, hẹn chế các luồng phương tiện đi qua giao cắt dưới gầm đường vành đai 3 tại ngã 4 Khuất Duy Tiến - Phạm Hùng.

Lã Anh

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Cẩn trọng sóng ảo bất động sản công nghiệp

Cẩn trọng sóng ảo bất động sản công nghiệp

(ĐTTCO) - Giá thuê đất tăng cao, nhiều nơi xuất hiện đầu cơ bất động sản (BĐS) công nghiệp với sản phẩm đơn điệu và kém hấp dẫn (chủ yếu vẫn là đất nền và nhà xưởng thô sơ), quy hoạch manh mún, trong khi đó số lượng doanh nghiệp đầu tư nước ngoài (FDI) có tiềm lực lại quá khiêm tốn, khiến cầu không rõ ràng. Thực tế này cho thấy viễn cảnh cuộc khủng hoảng thừa đối với phân khúc BĐS công nghiệp khi phát triển ồ ạt.

Dự án - đầu tư

Quy hoạch - Đô thị

Ì ạch thi công cầu Long Kiểng mới

(ĐTTCO)-Thời gian qua, nhiều dự án giao thông trọng điểm ở TPHCM đã tích cực tháo gỡ vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ để “về đích” đúng kế hoạch. Tuy nhiên, vẫn còn một vài dự án trong tình trạng “cầu chờ đường, đường chờ cầu”. 

Không gian sống