Giá chung cư tại TPHCM lên tới 800 triệu đồng/m2

(ĐTTCO) - Báo cáo về nhà ở và thị trường bất động sản quý II-2021, Bộ Xây dựng cho biết, dù ảnh hưởng đại dịch Covid-19, giá giao dịch căn hộ chung cư vẫn tăng. Đặc biệt, TPHCM có nhiều dự án giá cao kỷ lục từ trên 100 triệu đồng/m2. Cá biệt xuất hiện dự án tại quận 1 giá bán dự kiến 650 - 800 triệu đồng/m2.
Giá BĐS vẫn tăng bất chấp dịch bệnh. Thị trường xuất hiện nhiều dự án căn hộ có giá 400-800 triệu đồng/m2. Ảnh: Zing.
Giá BĐS vẫn tăng bất chấp dịch bệnh. Thị trường xuất hiện nhiều dự án căn hộ có giá 400-800 triệu đồng/m2. Ảnh: Zing.

Giá chung cư vẫn tăng cao, xuất hiện căn hộ lên đến 800 triệu đồng/m2

Theo Bộ Xây dựng, trong quý II, dù dịch bệnh phức tạp nhưng thị trường nhà ở vẫn ổn định. Đặc biệt giá giao dịch tại hầu hết các địa phương tiếp tục xu hướng tăng so với cùng kỳ 2020. Và cũng theo xu hướng thị trường thời gian gần đây, nguồn cung tập trung chủ yếu là nhà ở trung cấp và cao cấp. Nguồn cung nhà ở xã hội và giá thấp rất hạn chế.

Với riêng thị trường căn hộ chung cư, giá giao dịch bình quân tiếp tục tăng cao, đặc biệt tại 2 thành phố lớn là Hà Nội và TPHCM. So với quý I-2021, giá căn hộ chung cư quý II tăng 5-7%.

Bộ Xây dựng điểm cụ thể tại Hà Nội, các dự án Xuân Mai Complex, Hòa Bình Green City, Seasons Avenue... tăng từ 4,5-5,4%. Riêng Sunshine Garden có mức tăng khoảng 5,9%,  Stellar Garden tăng khoảng 6,4%.

Tại TPHCM, các dự án như New City Thủ Thiêm, Sunview Tow tăng khoảng 5,2-5,5%. Riêng dự án Cantavil An Phú - Cantavil Premier mức tăng khoảng 7,1%, Opal Riverside tăng khoảng 6,3%.

Mức tăng bình quân các dự án chung cư tại Bình Dương trong quý này cũng từ 4,2-5,7%. Cùng với đó lượng giao dịch căn hộ chung cư bằng khoảng 100-105% so với thời điểm cuối năm 2020.

Sản phẩm chủ đạo trên thị trường căn hộ trong quý II vẫn là phân khúc trung cấp, với mức 30-50 triệu đồng/m2 chiếm phần lớn nguồn cung mở bán mới. Giá giao dịch căn hộ ở phân khúc này tăng cao tại một số khu vực. Như quận Hai Bà Trưng, Thanh Xuân, Hoàng Mai (Hà Nội); Quận 5, TPThủ Đức (TPHCM); TPDĩ An (Bình Dương).

Một số dự án mở bán mới trong quý này tại Hà Nội như The Link345 Ciputra khoảng 40 triệu đồng/m2, Masteri West Heights Tây Mỗ khoảng 40-50 triệu đồng/m2.

Ở phân khúc cao cấp - tức căn hộ giá trên 50 triệu/m2, Bộ Xây dừng cho biết tại Hà Nội và TPHCM, trong quý này có một số dự án tại các vị trí đặc biệt với giá quảng cáo, chào bán rất cao. Như tại TPHCM, dự án Spirit Of Saigon (Quận 1) giá khoảng 400 triệu đồng/m2, dự án Sunshine Venicia Thủ Thiêm - TP Thủ Đức giá khoảng 150 triệu đồng/m2; The River Thủ Thêm - TP Thủ Đức khoảng 110 triệu đồng/m2.
Giá chung cư tại TPHCM lên tới 800 triệu đồng/m2 ảnh 1 Phối cảnh dự án tại trung tâm quận 1, TPHCM đang có giá chào bán lên đến 800 triệu đồng/m2.
Đáng chú ý là dự án One Central Saigon ở Quận 1 có mức giá bán dự kiến cao kỷ lục, khoảng 650 - 800 triệu đồng/m2.

Tại Hà Nội, dự án trên đất vàng The Grand Hàng Bài có giá chào bán từ 570-700 triệu đồng/m2.

Như cầu mua nhà vẫn tốt giữa dịch, thị trường bất động sản đang phục hồi

Trong quý II, các dự án chung cư thương mại mức giá 25-30 triệu đồng/m2 tại khu vực trung tâm đô thị hầu như không có, trong khi nhu cầu của người dân rất nhiều, dẫn đến giá bán tiếp tục tăng.

Tại TPHCM và Hà Nội chỉ còn một số ít dự án có mức giá này tại các khu vực xa trung tâm. Như dự án Le Grand tại quận Long Biên - Hà Nội giá khoảng 28 triệu đồng/m2, dự án Vinhomes Ocean Park tại huyện Gia Lâm -Hà Nội khoảng 28 triệu đồng/m2, dự án XPHomestar tại huyện Đan Phượng khoảng 20 triệu đồng/m2, dự án The East Gate tại TP Thủ Đức - TPHCM khoảng 27 triệu đồng/m2, dự án Tecco Town tại quận Bình Tân- TPHCM khoảng 24 triệu đồng/m2.

Hay tại Bình Dương chỉ có dự án Lavita tại TP. Thuận An khoảng 26 triệu đồng/m2.

Dịch Covid-19 bùng phát trên diện rộng và kế hoạch giãn cách xã hội kéo dài ở nhiều tỉnh thành đang tạo tâm lý lo ngại thị trường bất động sản sẽ trầm lắng trong quý II-2021.

Tuy nhiên, theo nhận định của nhiều chuyên gia, thị trường bất động sản tại Việt Nam lại có dấu hiệu phục hồi, thậm chí, một số phân khúc vẫn có triển vọng tăng trưởng tốt. Các doanh nghiệp bất động sản vẫn rất tích cực bám thị trường, đẩy thanh khoản ngay cả trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội, thông qua nhiều hình thức như giới thiệu và bán hàng trực tuyến.

Các sàn giao dịch cũng ghi nhận về nhu cầu mua nhà ở của người dân khá tích cực, nhất là TPHCM, Hà Nội...Các nhà đầu tư đang đẩy mạnh phát triển nhiều loại hình bất động sản mới, cạnh tranh hơn như secondhome, farmhome, homestay.

Các chính sách hỗ trợ tài chính cho nhà đầu tư, người dân có nhu cầu mua nhà ở cũng được triển khai, khi các ngân hàng thương mại giảm lãi suất cho vay, đưa ra nhiều gói lãi suất ưu đãi hỗ trợ người dân vay mua nhà.

Trong quý II, cả nước có 69 dự án nhà ở thương mại với 27.462 căn được cấp phép. Con số này chỉ bằng khoảng 21% so với cùng kỳ năm 2020 và bằng 73% so với quý I-2021.

Trong quý này, Sở Xây dựng các địa phương cũng cho phép 92 dự án với 29.557 căn hộ với đủ điều kiện bán nhà ở hình thành trong tương lai, bằng khoảng 98% so với cùng kỳ năm 2020.

Cả nước chỉ có 3 dự án nhà ở xã hội với 1.766 căn được cấp phép mới tại Đà Nẵng, Thanh Hóa và Lạng Sơn.

Các tin khác