Duyệt đồ án quy hoạch phân khu Khu dân cư và Cụm công nghiệp tại Thủ Đức

(ĐTTCO) - UBND TP vừa duyệt đồ án quy hoạch phân khu (điều chỉnh quy hoạch chi tiết xây dựng đô thị) tỷ lệ 1/2.000 Khu dân cư và Cụm công nghiệp phường Hiệp Bình Phước, quận Thủ Đức.

Theo đó, khu vực cao tầng được bố trí dọc theo các trục đường chính như Quốc lộ 1, Quốc lộ 13, tạo không gian động, chiều cao được thấp dần vào trong và thấp nhất là khu vực phía Tây khu đất giáp sông Sài Gòn, khu vực cây xanh công viên tập trung tạo nên không gian tĩnh cho toàn bộ khu vực.

Duyệt đồ án quy hoạch phân khu Khu dân cư và Cụm công nghiệp tại Thủ Đức ảnh 1
Khu vực tập trung lượng người nhiều nhất là khu nhà ở cao tầng quy hoạch ngắn hạn và dài hạn và khu vực có tầng cao cao nhất trong khu nghiên cứu là khu vực dọc theo các trục đường Quốc lộ 1, Quốc lộ 13. Khu cao tầng tập trung các công trình thương mại dịch vụ với kiến trúc gây ấn tượng sẽ là điểm nhấn dọc trục Quốc lộ.

Khu thấp tầng tập trung tại khu vực dọc sông Sài Gòn. Khu vực sinh hoạt, vui chơi, giải trí tập trung tại khu thể dục thể thao, cây xanh công viên và khu văn hóa dọc rạch giữ lại và mở rộng. Đối với khu vực giáo dục các trường bố trí trong các khu dân cư và khu hỗn hợp có chức năng ở.

Ngoài ra còn các điểm tại trung tâm các khu ở bố trí các công trình công cộng và có kết hợp công viên cây xanh nhằm nâng cao yếu tố cảnh quan với hình thức kiến trúc và mặt đứng phù hợp, đa dạng phong phú; phục vụ cho không những nội khu mà còn đáp ứng nhu cầu cho cả các khu lân cận trong tương lai.

Các khoảng công viên kết hợp sân bãi sinh hoạt thể dục trong các khu ở được bố trí như những khoảng không gian đệm chuyển tiếp giữa các nhóm nhà ở và các phân khu chức năng. Các khu nhà ở và công trình dọc các tuyến rạch cũng bố trí sinh động, hài hòa để tạo điểm nhìn cho khu vực.

Các tin khác