Đề nghị giảm 10-20% phí BOT đường bộ tại 29 trạm

(ĐTTCO).- Liên bộ GTVT - Tài chính vừa trình Thủ tướng Chính phủ các phương án giảm phí BOT cho 29 trạm thu phí với mức giảm từ 10% - 20%. Việc giảm phí này dựa trên cơ sở giá trị triển khai dự án thấp hơn dự toán.

Đề nghị giảm 10-20% phí BOT đường bộ tại 29 trạm ảnh 1 

Trước đó, tại Nghị quyết số 35 về hỗ trợ và phát triển doanh nghiệp, Chính phủ đã giao Bộ Tài chính chủ trì, phối hợp với Bộ GTVT rà soát, điều chỉnh mức phí đường bộ, phí BOT hiện nay, đánh giá và đề xuất mức điều chỉnh hợp lý để giúp doanh nghiệp giảm chi phí, đặc biệt là doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ vận tải.

Nếu được Thủ tướng Chính phủ chấp thuận, từ ngày 1-8-2016 sẽ có 24 trạm thu phí BOT giảm phí cho các xe nhóm 4, 5 với mức 10% - 15% và có 5 trạm giảm phí cho các xe nhóm 1, 2 với mức từ 10% - 20%.

Các trạm có mức thu theo Thông tư số 90/2004TT-BTC có mức phí thấp và các trạm thu phí trên đường cao tốc do thu phí kín, mức thu tính theo kilômét xe chạy và người sử dụng có quyền lựa chọn (đi đường cao tốc hoặc quốc lộ) nên không thuộc diện đề nghị giảm phí.

HÀM YÊN

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Một góc dự án khu dân cư Nhơn Đức, huyện Nhà Bè. Ảnh: AX

Nhiều sai phạm tại dự án Khu nhà ở Nhơn Đức (Nhà Bè)

(ĐTTCO) - Phó Chánh Thanh tra TPHCM Trần Đình Trữ vừa ký Thông báo Kết luận Thanh tra (KLTT) số 78/TB-TTTP-P3 về việc chấp hành quy định pháp luật tại dự án Khu dân cư Nhơn Đức (huyện Nhà Bè) do CTCP Vạn Phát Hưng làm chủ đầu tư. Theo đó, KLTT đã chỉ ra nhiều sai phạm về đất đai, xây dựng cũng như những sai phạm liên quan đến nghĩa vụ thuế.

Dự án - đầu tư

Nam Long công bố chương trình tiết kiệm nhà ở lần 3

(ĐTTCO) – CTCP ĐT Nam Long (HOSE: NLG) chính thức công bố chương trình tiết kiệm nhà ở lần thứ 3 hợp tác cùng ngân hàng Vietcombank. Chương trình lần này được áp dụng cho 650 căn hộ thuộc 3 block MP6, MP7, MP8 (dòng Flora) tại dự án khu đô thị Mizuki Park 26ha.

Quy hoạch - Đô thị

Ì ạch thi công cầu Long Kiểng mới

(ĐTTCO)-Thời gian qua, nhiều dự án giao thông trọng điểm ở TPHCM đã tích cực tháo gỡ vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ để “về đích” đúng kế hoạch. Tuy nhiên, vẫn còn một vài dự án trong tình trạng “cầu chờ đường, đường chờ cầu”. 

Không gian sống