Đẩy nhanh tiến độ các dự án chống sạt lở

(ĐTTCO)-Nhằm chủ động phòng, chống, ứng phó và hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại, ảnh hưởng do sạt lở đất bờ sông và bờ biển gây ra trong năm 2020, Thường trực Ban Chỉ huy Phòng chống Thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) TPHCM vừa có văn bản đề nghị Sở GTVT TP chủ trì, phối hợp các sở - ngành, quận - huyện liên quan.  
Cần đẩy nhanh tiến độ các dự án chống sạt lở
Cần đẩy nhanh tiến độ các dự án chống sạt lở
Cụ thể, cơ quan này đề nghị Sở GTVT chỉ đạo Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án kè chống sạt lở do đơn vị làm chủ đầu tư, sớm hoàn thành đưa vào sử dụng để phát huy hiệu quả phòng, chống sạt lở bảo vệ an toàn tính mạng và tài sản của nhân dân trong các khu vực bị ảnh hưởng của sạt lở; phối hợp UBND các quận - huyện xử lý, cưỡng chế tháo dỡ ngay đối với những trường hợp vi phạm, lấn chiếm trái phép hành lang bảo vệ an toàn bờ sông, kênh, rạch, bờ biển. 
Liên quan đến công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng, Sở Tài nguyên và Môi trường TP đẩy nhanh tiến độ thẩm định, phê duyệt đơn giá bồi thường của các dự án kè chống sạt lở trong thời gian ngắn nhất để các chủ đầu tư có mặt bằng phục vụ thi công hoàn thành dứt điểm các dự án kè chống sạt lở bờ sông bảo vệ an toàn khu dân cư. Chủ trì, phối hợp Công an TP, Sở GTVT, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, UBND các quận - huyện tiếp tục kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp khai thác cát lòng sông trên địa bàn TP trái phép, không phép, nhất là các điểm nóng trên tuyến sông Sài Gòn, Đồng Nai và ven biển huyện Cần Giờ. 
Sở Xây dựng chỉ đạo lực lượng Thanh tra xây dựng tăng cường kiểm tra và phối hợp với UBND quận - huyện kiên quyết xử lý các trường hợp xây dựng lấn chiếm không phép, trái phép trong phạm vi hành lang bảo vệ an toàn bờ sông, kênh, rạch trên địa bàn TP. UBND các quận, huyện gồm: 2, 7, 8, 9, Thủ Đức, Bình Thạnh, Bình Chánh, Nhà Bè, Cần Giờ, Hóc Môn và Củ Chi tiến hành kiểm tra, rà soát các vị trí có nguy cơ sạt lở bờ sông, kênh, rạch trên địa bàn. 

Các tin khác