Đất nền, căn hộ tiếp tục khan hiếm nguồn cung

(ĐTTCO) - Đó là nhận định của Công ty nghiên cứu thị trường bất động sản DKRA Vietnam trong những tháng còn lại của năm 2019. 
Đất nền, căn hộ tiếp tục khan hiếm nguồn cung
Theo ghi nhận của DKRA Việt Nam, trong quý 3 có 3 dự án mới ra mắt thị trường, cung cấp khoảng 473 nền, tăng 63% so với nguồn cung mới của quý 2-2019, nhưng chỉ bằng 62% cùng kỳ năm 2018. Tỷ lệ tiêu thụ nguồn cung mới đạt 75% và tăng không đáng kể so với hai quý đầu năm.  
Theo dự báo từ DKRA Vietnam, đất nền vẫn tiếp tục là kênh lựa chọn đầu tư hàng đầu mặc dù gần đây thị trường có xu hướng giảm nhẹ, đồng thời sẽ tiếp tục duy trì sự khan hiếm trong thời gian sắp tới. Ở phân khúc căn hộ, nguồn cung có thể sẽ giảm mạnh trong quý 4-2019, sức cầu thị trường có thể tăng nhẹ nhưng sẽ không đáng kể so với quý 3-2019. 
Theo ghi nhận, trong 5 năm qua, giá nhà đất tại TPHCM gia tăng liên tục, chưa kể trải qua những đợt nóng sốt khiến giá đất tăng mạnh ở một số khu vực. Cơ hội sở hữu nhà của người trẻ mua nhà lần đầu ngày càng xa vời, trong khi những dự án BĐS mới, có mức giá trên dưới 1,5 tỷ đồng/căn ngày càng khan hiếm. 

Các tin khác