Cưỡng chế nhà không phép là xót xa nhưng cần thiết

(ĐTTCO) - Trước phản ánh của một số cử tri về việc cưỡng chế công trình trái phép tại phường Phước Long B, ĐB Phan Nguyễn Như Khuê chia sẻ về nhu cầu bức thiết về nhà ở của người dân, song không thể vì đó mà có các hành vi vi phạm pháp luật.

Một công trình xây dựng không phép tại xã Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh được cấp ủy địa phương phát hiện kịp thời, vận động chủ công trình tự tháo dỡ, khắc phục vi phạm

Một công trình xây dựng không phép tại xã Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh được cấp ủy địa phương phát hiện kịp thời, vận động chủ công trình tự tháo dỡ, khắc phục vi phạm

Chiều 30-6, các đại biểu Quốc hội (ĐBQH): Nguyễn Thị Quyết Tâm, nguyên Phó Bí thư Thành ủy, nguyên Chủ tịch HĐND TPHCM; Phan Nguyễn Như Khuê, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM; Trịnh Ngọc Thúy, Phó Chánh án TAND TPHCM, đã có buổi tiếp xúc cử tri quận 9 sau kỳ họp thứ 9 Quốc hội khóa XIV. Các ĐB HĐND TPHCM Đặng Thị Hồng Liên, nguyên Bí thư Quận ủy quận 9; Cao Thanh Bình, Phó Trưởng ban Kinh tế - Ngân sách HĐND TP, cũng tham gia tiếp xúc cử tri quận 9 trước kỳ họp thứ 20 HĐND TP khóa IX.

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, ĐB Phan Nguyễn Như Khuê tiếp thu các ý kiến của cử tri, đồng thời có những giải đáp cụ thể. Trong đó, về ý kiến phản ánh cách ghi, cách tính giá tiền điện bất cập, đồng chí khẳng định, Đoàn ĐBQH TPHCM sẽ chuyển tải đầy đủ ý kiến của cử tri đến Tập đoàn Điện lực Việt Nam và Bộ Công thương.

Trước phản ánh của một số cử tri về việc cưỡng chế công trình trái phép tại phường Phước Long B, ĐB Phan Nguyễn Như Khuê chia sẻ về nhu cầu bức thiết về nhà ở của người dân, song không thể vì đó mà có các hành vi vi phạm pháp luật. Thành ủy, HĐND, UBND TP rất quan tâm đến vấn đề xây dựng nhà ở cho người dân. Từ tình trạng vi phạm xây dựng ở một số địa phương, TP đang tập trung làm rõ trách nhiệm quản lý hiện nay cũng như rà soát những vướng mắc liên quan chính sách, pháp luật để tháo gỡ, tạo điều kiện cho người dân tạo lập chỗ ở hợp pháp. Việc tổ chức cưỡng chế, dù là nhà không phép cũng đều xót xa, song việc cưỡng chế công trình không phép, sai quy hoạch là cần thiết nhằm thiết lập trật tự xây dựng. Dù vậy, đồng chí cũng đề nghị, Chủ tịch UBND quận 9 kiểm tra lại các vụ việc mà cử tri phản ánh.

LỊCH TIẾP XÚC CỬ TRI

Trước kỳ họp thứ 20 Hội đồng Nhân dân TPHCM khóa IX (Đợt 6)

Các đại biểu HĐND TPHCM đơn vị 1 tiếp xúc cử tri quận 1 vào lúc 18 giờ ngày 1-7-2020 tại Hội trường lầu 2, UBND quận 1, 45 Lê Duẩn, phường Bến Nghé, quận 1.

Các tin khác