Cát đỏ từ dự án du lịch tràn xuống gây sạt lở hoàn toàn một đoạn tỉnh lộ 719

(ĐTTCO) - Mưa lớn kéo dài đã khiến nước và cát đỏ từ một dự án du lịch tràn xuống đường gây sạt lở hoàn toàn một đoạn tỉnh lộ 719 (xã Tiến Thành, TP Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận), giao thông bị ách tắc nhiều giờ. 

Rạng sáng nay (6-11), do mưa lớn kéo dài đã khiến một lượng nước và cát đỏ khổng lồ từ dự án Khu du lịch thung lũng Đại Dương (do Công ty TNHH Delta – Valley Bình Thuận làm chủ đầu tư) tràn xuống tỉnh lộ 719 (đoạn qua xã Tiến Thành, TP Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận) gây sạt lở hoàn toàn một đoạn đường này và gây ách tắc giao thông trong nhiều giờ.

Ông Tống Duy Mạnh, Chủ tịch UBND xã Tiến Thành cho biết, vào thời điểm trên trời đang mưa lớn thì xảy ra sự cố cát tràn từ trên đồi thuộc dự án Khu du lịch thung lũng Đại Dương.

Cát đỏ từ dự án du lịch tràn xuống gây sạt lở hoàn toàn một đoạn tỉnh lộ 719 ảnh 1Đoạn đường 719 đã bị sạt lở và đứt gãy hoàn toàn

Tại hiện trường, hàng ngàn mét khối cát đỏ đã phủ lấp toàn bộ đoạn tỉnh lộ 719. Do lượng nước và cát đỏ quá lớn, một đoạn tỉnh lộ 719 dài khoảng 20m đã bị sạt lở và đứt gãy hoàn toàn, giao thông bị chia cắt trong đêm. Trong khi đó, phía trên đồi thuộc dự án du lịch do Công ty TNHH Delta - Valley làm chủ đầu tư, cát và nước tràn xuống đường đã tạo thành một con mương khổng lồ, kèo dài hàng trăm mét dẫn thẳng xuống biển.

Được biết, dự án du lịch này đang trong giai đoạn san lấp mặt bằng. Tuy nhiên, tại khu vực dự án không có kè chắn cát.

Cát đỏ từ dự án du lịch tràn xuống gây sạt lở hoàn toàn một đoạn tỉnh lộ 719 ảnh 2

Cát đỏ từ dự án du lịch tràn xuống gây sạt lở hoàn toàn một đoạn tỉnh lộ 719 ảnh 3Lượng cát đỏ khổng lồ tràn xuống phủ lấp toàn bộ đoạn đường 719

Ông Tống Duy Mạnh cho biết: "Sau khi xảy ra sạt lở, chính quyền địa phương và ngành chức năng TP Phan Thiết và tỉnh Bình Thuận đã huy động nhiều lực lượng lên hiện trường. Trước hết, lực lượng chức năng đã hướng dẫn các hộ dân để đi đường khác, tránh tình trạng người dân không biết dễ xảy ra tai nạn. Qua đó may mắn đã không xảy ra thiệt hại về người và tài sản của người dân. Hiện tại, để việc giao thông của người dân không bị ảnh hưởng, ngành chức năng địa phương đang phối hợp với chủ dự án tiếp tục khắc phục san lấp toàn bộ mặt bằng bị sạt lở, trả lại hiện trạng con đường để người dân tham gia giao thông an toàn. Sau đó tiếp tục củng cố các đoạn kè mà hiện nay chủ dự án Delta - Valley đang thi công để tránh tính trạng sạt lở, đặc biệt trong thời gian tới diễn biến thời tiết còn bất thường". 

Cát đỏ từ dự án du lịch tràn xuống gây sạt lở hoàn toàn một đoạn tỉnh lộ 719 ảnh 4Lượng nước và cát đỏ chảy xuống đường đã tạo thành con mương dài hàng trăm mét 

Đồng thời, chính quyền xã Tiến Thành và TP Phan Thiết cũng đang rà soát lại những đoạn đường có nguy cơ bị sạt lở. Khẩn trương tổ chức di dời các hộ dân sống xung quanh khu vực sạt lở để sau khi khắc phục xong sự cố sẽ đưa người dân trở về.

"Hiện chúng tôi đã làm việc với chủ dự án và họ đã cam kết trong ngày nay sẽ khắc phục xong. Chính quyền địa phương tiếp tục giám sát để chủ dự án khắc phục sự cố, tránh gây thiệt hại đến con người và tính mạng người dân", ông Tống Duy Mạnh nhấn mạnh.

Cát đỏ từ dự án du lịch tràn xuống gây sạt lở hoàn toàn một đoạn tỉnh lộ 719 ảnh 5Cây xanh ven biển bị cát và nước đánh bật gốc

Theo ghi nhận, đến hơn 7 giờ sáng cùng ngày, ngành chức năng đã san ủi một con đường tạm để phục vụ việc đi lại tạm thời cho người dân. Hiện giao thông khu vực này cơ bản đã thông suốt. 

Hiện ngành chức năng tỉnh Bình Thuận đang có mặt tại hiện trường để điều tra nguyên nhân vụ việc.

Các tin khác