Cách chức, khiển trách nhiều cán bộ hàng không

(ĐTTC) - Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) và Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam (VATM) vừa ban hành hàng loạt quyết định cách chức, khiển trách một số cán bộ, nhân viên hàng không do liên quan đến sự cố an toàn hoạt động bay, chuyến bay MI 72/423 ngày 29-10-2014 tại sân bay Tân Sơn Nhất và sự cố mất điện tại Trung tâm Kiểm soát không lưu HCM trong năm 2014.

Cách chức, khiển trách nhiều cán bộ hàng không ảnh 1 
Đáng chú ý, Bộ GT-VT phê bình nghiêm khắc ông Lại Xuân Thanh, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam do liên quan đến 2 sự cố nghiêm trọng là máy bay suýt đụng nhau và sự cố mất điện tại Trung tâm Kiểm soát không lưu HCM.

Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam đã ra quyết định cách chức ông Lê Văn Tính, Trưởng Trung tâm Bảo đảm kỹ thuật và ông Nguyễn Quốc Phú, Phó trưởng Trung tâm Bảo đảm kỹ thuật, Công ty Quản lý bay miền Nam vì liên quan đến sự cố mất điện tại Trung tâm Kiểm soát không lưu HCM ngày 20-11-2014. Khiển trách và và sắp xếp công việc khác ông Đỗ Hoàng Điệp, Giám đốc Công ty Quản lý bay miền Nam vì liên quan đến cả 2 sự cố.

Liên quan đến sự cố mất điện tại Trung tâm Kiểm soát không lưu HCM, Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam đã khiển trách và chuyển công tác ông Trần Công, Phó giám đốc Công ty Quản lý bay miền Nam; khiển trách ông Phùng Minh Tân, Trưởng phòng kỹ thuật, Công ty Quản lý bay miền Nam.

Liên quan đến sự cố máy bay dân sự suýt đụng máy bay trực thăng ở vùng trời sân bay Tân Sơn Nhất ngày 29-10-2014, một loạt các cá nhân của Trung tâm kiểm soát tiếp cận (Công ty quản lý bay miền Nam) bị khiển trách như ông Trần Minh Bảo, Trưởng Trung tâm Kiểm soát tiếp cận; ông Nguyễn Văn Dương, Kíp trưởng; ông Đoàn Ngọc Anh, bà Trần Thị Quang Hiển kiểm soát viên không lưu.

Ngoài ông Lại Xuân Thanh, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam, Bộ GTVT đã có quyết định khiển trách ông Đỗ Quang Việt, Phó Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam do liên quan đến sự cố máy bay dân sự và trực thăng suýt đụng nhau và sự cố mất điện của Trung tâm Kiểm soát không lưu HCM.

Khiển trách ông Nguyễn Văn Thăng, thành viên HĐTV, Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam do liên quan đến sự cố mất điện tại Trung tâm Kiểm soát không lưu HCM ngày 20-11-2014. Bộ GTVT cũng có văn bản yêu cầu phê bình nghiêm khắc đối với tập thể Hội đồng thành viên và Ban giám đốc Tổng Công ty Quản lý bay Việt Nam và cá nhân ông Hoàng Thành, Chủ tịch HĐTV; ông Đinh Việt Thắng, thành viên Hội đồng thành viên, Tổng giám đốc về các sự cố trên.

Ngày 29-10-2014, một máy bay của Vietnam Airlines và một máy bay trực thăng suýt đụng nhau trên vùng trời sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất.

Ngày 20-11-2014, Trung tâm kiểm soát không lưu HCM đặt tại sân bay Tân Sơn Nhất bị mất điện hơn một giờ. Trong thời gian mất điện, tín hiệu radar bị mất hoàn toàn nên đài kiểm soát không lưu không thể tiếp sóng từ các máy bay.

Sau đó, các chuyến bay được theo dõi tại Trung tâm ứng phó của Tổng công ty Quản lý bay tại Hà Nội thông qua hệ thống tự động quản lý không lưu (ATMS) nên hoạt động bay được bảo đảm an toàn. Sự cố trên đã ảnh hưởng đến 92 chuyến bay, trong đó có 54 chuyến đang bay, số còn lại là chuẩn bị cất cánh tại các sân bay.

Minh Tuấn

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Cẩn trọng sóng ảo bất động sản công nghiệp

Cẩn trọng sóng ảo bất động sản công nghiệp

(ĐTTCO) - Giá thuê đất tăng cao, nhiều nơi xuất hiện đầu cơ bất động sản (BĐS) công nghiệp với sản phẩm đơn điệu và kém hấp dẫn (chủ yếu vẫn là đất nền và nhà xưởng thô sơ), quy hoạch manh mún, trong khi đó số lượng doanh nghiệp đầu tư nước ngoài (FDI) có tiềm lực lại quá khiêm tốn, khiến cầu không rõ ràng. Thực tế này cho thấy viễn cảnh cuộc khủng hoảng thừa đối với phân khúc BĐS công nghiệp khi phát triển ồ ạt.

Dự án - đầu tư

Quy hoạch - Đô thị

Không gian sống