100 triệu USD xây TTTM tại Bến xe Miền Đông mới

(ĐTTCO)- Chiều  4-10, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Trần Vĩnh Tuyến đã có buổi làm việc với Tập đoàn Tokyu (Nhật Bản) về việc mong muốn thực hiện dự án thương mại dịch vụ tại Bến Xe Miền Đông mới tại quận 9. 

100 triệu USD xây TTTM  tại Bến xe Miền Đông mới

Tại buổi làm việc phía Tokyu đề nghị thành lập liên danh giữa Tập đoàn Tokyu và TCT Cơ khí Giao thông Vận tải Sài Gòn- TNHH MTV (Samco)- chủ đầu tư Bến Xe Miền Đông mới-  để triển khai khu dịch vụ- thương mại tại Bến xe Miền Đông mới trên diện tích 30.000m2 với tổng mức đầu tư 100 triệu USD. Giai đoạn 1 có mức đầu tư khoảng 25 triệu USD, trong đó Samco góp vốn bằng giá trị quyền sử dụng đất phần còn lại như đầu tư thiết bị, xây lắp, vận hành… do Tokyu đầu tư.
Theo đại diện Tokyu, Bến xe Miền Đông mới là nơi giao thoa của 3 địa phương: TPHCM- Bình Dương- Đồng Nai, điểm cuối của tuyến Metro số 1, khu du lịch Suối Tiên, Đại học Quốc gia TPHCM, Khu công nghệ cao… nên là cơ hội để phát triển “lõi” đô thị hạt nhân tại đây, làm nền tảng lan tỏa sang các khu vực khác.
Đại diện Samco cho biết, cuối năm 2018 Bến xe Miền Đông mới (diện tích 16ha) sẽ hoàn thành giai đoạn 1 và sẽ tiến hành di dời cuốn chiếu Bến Xe Miền Đông cũ ra. Việc phát triển khu đô thị thương mại- dịch vụ sẽ góp phần làm khu vực này phát triển nhanh chóng hơn. 
Phó Chủ tịch Trần Vĩnh Tuyến hoan nghênh ý định đầu tư của các nhà đầu tư Nhật Bản vào dự án này, đánh giá cao mục đích của dự án góp phần cùng TP thực hiện giãn dân từ khu trung tâm ra khu vực ngoại vi TP. Phó Chủ tịch giao Samco và các sở ngành liên quan xem xét các khung pháp lý về cho thuê đất, giao đất… khi liên doanh được thực hiện để triển khai dự án để UBND TP có văn bản trả lời Tokyu trong tháng 10 này. 

Bình Minh

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Cẩn trọng sóng ảo bất động sản công nghiệp

Cẩn trọng sóng ảo bất động sản công nghiệp

(ĐTTCO) - Giá thuê đất tăng cao, nhiều nơi xuất hiện đầu cơ bất động sản (BĐS) công nghiệp với sản phẩm đơn điệu và kém hấp dẫn (chủ yếu vẫn là đất nền và nhà xưởng thô sơ), quy hoạch manh mún, trong khi đó số lượng doanh nghiệp đầu tư nước ngoài (FDI) có tiềm lực lại quá khiêm tốn, khiến cầu không rõ ràng. Thực tế này cho thấy viễn cảnh cuộc khủng hoảng thừa đối với phân khúc BĐS công nghiệp khi phát triển ồ ạt.

Dự án - đầu tư

Quy hoạch - Đô thị

Ì ạch thi công cầu Long Kiểng mới

(ĐTTCO)-Thời gian qua, nhiều dự án giao thông trọng điểm ở TPHCM đã tích cực tháo gỡ vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ để “về đích” đúng kế hoạch. Tuy nhiên, vẫn còn một vài dự án trong tình trạng “cầu chờ đường, đường chờ cầu”. 

Không gian sống