Sẻ chia yêu thương để Sê Sáp bình yên

(ĐTTCO) - Bản Sê Sáp thuộc huyện Kà Lừm, tỉnh Sê Kông, nước bạn Lào, có 40 hộ dân với hơn 300 nhân khẩu, sinh sống rải rác nằm sâu trong núi rừng, lại không có đường đi, muốn đến trung tâm huyện Kà Lừm phải mất nhiều ngày băng rừng, lội suối. Rau rừng, rễ cây trở thành thức ăn chính của những đứa trẻ trong bản. 
Sẻ chia yêu thương, bộ đội biên phòng tỉnh Thừa Thiên - Huế và Đồn biên phòng Nhâm đã phối hợp với lực lượng chức năng Lào tìm hiểu tâm tư và xây dựng kế hoạch để định cư bản Sê Sáp. Một kế hoạch chi tiết được các cấp có thẩm quyền 2 nước Việt Nam - Lào phê duyệt. Cán bộ, chiến sĩ Đồn biên phòng Nhâm, không quản gian khó, vượt núi băng rừng, mang theo các trang thiết bị, vật dụng, cây, con giống sang bám trụ giúp người dân phát đồi, làm nương rẫy, đầu tư công trình nước tự chảy, với tổng kinh phí hơn 200 triệu đồng. Bộ chỉ huy bộ đội biên phòng tỉnh Thừa Thiên - Huế còn vận động kinh phí hàng tỷ đồng từ các mạnh thường quân để triển khai xây dựng trường học, các công trình dân sinh và nhà ở giúp các hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở bản Sê Sáp.
Ông Su May, Trưởng bản Sê Sáp, phấn khởi nói dưới bàn tay những người lính thợ quân hàm xanh của Đồn Biên phòng Nhâm, 40 ngôi nhà và 1 ngôi trường chắc chắn, khang trang, đã hoàn thành, giúp người dân bản Sê Sáp được an cư. “Sê Sáp nay khoác lên mình một màu áo mới. Người dân bản đã ổn định cuộc sống. Ấn tượng nhất là Sê Sáp đã có hệ thống nước sạch tự chảy phục vụ nhu cầu của người dân, có nhà văn hóa cộng đồng, có trường học cho trẻ em. Hệ thống tua bin phát điện từ các con suối được thiết kế phục vụ sinh hoạt hàng ngày. Nhờ đó dân bản đã có điện chiếu sáng, nhiều gia đình có xe máy, tivi và nhiều vật dụng đắt tiền” - ông Su May cảm động nói.
Sẻ chia yêu thương để Sê Sáp bình yên ảnh 1 Bản Sê Sáp hôm nay. 
Sẻ chia yêu thương để Sê Sáp bình yên ảnh 2 Khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho người dân bản Sê Sáp. 
Sẻ chia yêu thương để Sê Sáp bình yên ảnh 3 Sửa chữa đường đi cho người dân bản. 
Sẻ chia yêu thương để Sê Sáp bình yên ảnh 4 Phối hợp tuần tra biên giới. 
Sẻ chia yêu thương để Sê Sáp bình yên ảnh 5 Hướng dẫn bà con dân bản kỹ thuật canh tác. 
Sẻ chia yêu thương để Sê Sáp bình yên ảnh 6 Tặng quà cho người dân bản Sê Sáp nhân dịp năm mới 2019. 
Sẻ chia yêu thương để Sê Sáp bình yên ảnh 7 Tặng cây giống cho đồng bào Sê Sáp phát triển sản xuất. 

Các tin khác