Những khung hình đậm sắc màu trong “Vẻ đẹp Việt Nam”

(ĐTTCO) - Gần 8.000 tác phẩm ảnh với hơn 100 tác giả gửi dự thi thường xuyên, cuộc thi ảnh “Vẻ đẹp Việt Nam” do Truyền hình Nhân Dân, Báo Nhân Dân được tổ chức đã đem đến cho người xem nhiều khung hình tuyệt đẹp về mảnh đất hình chữ S.

Với mục đích giới thiệu đến công chúng những bức ảnh ghi lại những khoảnh khắc đẹp về đất nước và con người Việt Nam trong thời kỳ đổi mới và hội nhập quốc tế, cuộc thi đã nhận được sự ủng hộ và yêu mến của những người đam mê nhiếp ảnh, trong đó có nhiều nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp và không chuyên.

Những khung hình đậm sắc màu trong “Vẻ đẹp Việt Nam” ảnh 1Tác phẩm "Nhảy sạp mùa xuân" của tác giả Phạm Quốc Hưng

Những bức ảnh gửi dự thi có chất lượng nghệ thuật cao, độc đáo, phản ánh chân thực những sự kiện thời sự nóng hổi, gắn bó mật thiết với đời sống của nhân dân.  

Những khung hình đậm sắc màu trong “Vẻ đẹp Việt Nam” ảnh 2Tác phẩm "Thu hoạch" của tác giả Đỗ Trọng Hoài

 Trong năm 2018 đã diễn ra 11 cuộc thi tháng, tương ứng với mỗi chủ đề khác nhau để các các nhiếp ảnh gia tìm kiếm, phát hiện vẻ đẹp của cuộc sống, của đất nước và con người Việt Nam.

Các chủ đề đều đã bám sát những vấn đề thời sự của đời sống xã hội như: Nhịp sống những ngày cuối năm, Văn hóa lễ hội, Di sản Việt Nam, Người lao động hôm nay, Chân dung cuộc sống, Vì ngày mai tươi sáng....

Ở mỗi vòng thi tháng, Ban Giám khảo chấm và chọn ra 10 bức ảnh lọt vào vòng sơ khảo, từ đó ở phần ghi hình bình luận trực tiếp, Ban Giám khảo chọn ra các tác phẩm đoạt giải, nhì, ba. Và tác phẩm đoạt giải nhất tháng sẽ lọt vào vòng chung kết cuối năm.

Những khung hình đậm sắc màu trong “Vẻ đẹp Việt Nam” ảnh 3Tác phẩm "Đất võ" của tá giả Hoàng Bích Nhung

Dự kiến, chung kết, trao giải Cuộc thi ảnh “Vẻ đẹp Việt Nam” sẽ được tổ chức ngày 20-12-2018, tại Hà Nội. Đây là dịp hội ngộ của người yêu nhiếp ảnh trong cả nước để tôn vinh các tác giả, tác phẩm xuất sắc của cuộc thi, khép lại một năm thi sôi động, kịch tính.

Những khung hình đậm sắc màu trong “Vẻ đẹp Việt Nam” ảnh 4Tác phẩm "Vật cầu bùn làng Vân" của tác giả Trần Việt Phương

Đại diện ban tổ chức chia sẻ: “Giá trị cao nhất mà sân chơi nhiếp ảnh “Vẻ đẹp Việt Nam” trên sóng truyền hình Nhân Dân hướng tới, chính là sự kết nối lòng yêu nước, lòng tự hào dân tộc, nâng niu vẻ đẹp của dải đất hình chữ S. Giúp công chúng hiểu thêm những phong tục tập quán, đời sống, văn hóa của 54 dân tộc anh em, thêm trân trọng những đức tính cao đẹp và lan tỏa niềm tự hào đó tới bạn bè quốc tế”.

Các tin khác