Fetival Biển 2011: Nha Trang - Biển hẹn

Festival Biển 2011 với chủ đề “Nha Trang - Biển hẹn” sẽ diễn ra từ ngày 11 đến 15-6-2011, hứa hẹn mang đến cho du khách nhiều trải nghiệm thú vị.

Festival Biển 2011 với chủ đề “Nha Trang - Biển hẹn” sẽ diễn ra từ ngày 11 đến 15-6-2011, hứa hẹn mang đến cho du khách nhiều trải nghiệm thú vị.

Thuyền buồm trên vịnh Nha Trang.

Thuyền buồm trên vịnh Nha Trang.

Đây là hoạt động văn hóa, lễ hội tổng hợp, phản ánh những giá trị truyền thống và đương đại, nhằm bảo tồn và phát huy những tinh hoa của đất nước nói chung và vùng đất Nha Trang - Khánh Hòa nói riêng. Festival Biển 2011 có trên 50 sự kiện văn hóa, nghệ thuật, thể thao, du lịch, hội nghị, hội thảo, triển lãm… quy mô quốc gia, khu vực và quốc tế.

Nét mới của festival năm nay là phạm vi tổ chức rộng hơn, tại 3 điểm du lịch nổi tiếng ở Khánh Hòa: bờ biển đường Trần Phú (TP Nha Trang), Bãi Dài (huyện Cam Lâm) và Dốc Lết (thị xã Ninh Hòa). Các chương trình văn hóa - nghệ thuật trong liên hoan có sự tham gia của các đoàn nghệ thuật đến từ các nước: Pháp, Trung Quốc, Cuba, Nga, Hàn Quốc… Dự kiến Khánh Hòa sẽ tổ chức bắn pháo hoa tại Quảng trường 2-4 vào đêm khai mạc và bế mạc festival.

Tái hiện lễ hội Cầu Ngư trong Fetival Biển.

Tái hiện lễ hội Cầu Ngư trong Fetival Biển.

Nha Trang là TP biển rất nhiều người từng đến đều muốn trở lại, do vẻ đẹp lạ kỳ của vịnh Nha Trang. Nha Trang được che chở bởi hơn 60 hòn đảo lớn nhỏ, mỗi hòn đảo là một nét chấm phá làm duyên, là bức tường chống bão và là điểm đến hấp dẫn du khách. Hòn Tre với khu du lịch Vinpearl Land có cáp treo vượt biển trên 3km,  trong nhiều năm nay đã trở thành “điểm nóng” thu hút du khách. Hòn Tằm quyến rũ với khinh khí cầu đưa khách lên độ cao 100m, lãng đãng trong không gian xanh đến nao lòng. Những đảo yến của tour “Đảo Yến - Hòn Nội” là điểm khám phá đặc sắc, chỉ duy nhất ở Nha Trang.

Nhảy dù trên biển.

Nhảy dù trên biển.

Trong thời gian diễn ra Festival Biển, khi đêm xuống, tất cả khách sạn, cơ quan, điểm vui chơi trên đường Trần Phú rực rỡ ánh đèn. Văn hóa ẩm thực sẽ được giới thiệu qua nhiều chương trình của các khu du lịch sinh thái Cát Trắng, Dốc Lết, Ninh Hòa, tái hiện hẳn một chợ quê miền biển. Khu du lịch ẩm thực Nha Trang xưa đem món ngon làng quê ra công viên bờ biển để ru lòng du khách. Có một phố ẩm thực ngay tại khu chợ đêm của khu du lịch Bốn Mùa và có cả lễ hội bia tại bờ biển, lễ hội rượu vang tại khu du lịch Champa, Hải Đảo…  Sự hấp dẫn của hội thi thả diều, hip-hop, lễ hội Cầu Ngư, lễ hội Hoa Hồng… cùng nhiều chương trình triển lãm, hội thảo tạo cho Festival Biển 2011 rộn ràng và tăng sức hút du khách.

Tái hiện làng quê bên bờ biển.

Tái hiện làng quê bên bờ biển.

Trong các hoạt động Festival Biển 2011, có nhiều hoạt động hướng về Trường Sa: chiếu phim và triển lãm ảnh về Trường Sa, bản đồ Trường Sa ghép bằng hạt cà phê, chương trình ca nhạc với những bài hát về Trường Sa… Festival còn có các chương trình ca nhạc hát về biển; triển lãm gốm, tranh cát, hàng dệt thổ cẩm; biểu diễn nghệ thuật đường phố (ca nhạc, múa, ký họa…).

Từ năm 2003, Festival Biển với chủ đề xuyên suốt “Nha Trang - Biển hẹn” được tổ chức 2 năm một lần, đã trở thành sự đợi chờ của mọi người. Ông Lê Xuân Thân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa, cho biết festival biển là dịp giới thiệu về vẻ đẹp Việt Nam và vẻ đẹp của Nha Trang - Khánh Hòa. Năm nay gần như tất cả các hoạt động đều được xã hội hóa. 

Các tin khác