Đi giữa màu xanh đảo Ó

(ĐTTCO) - Nằm ở vùng đầu nguồn sông Đồng Nai và tách biệt giữa hồ Trị An rộng lớn, 2 đảo Ó và Đồng Trường có không khí trong lành, được bao phủ bởi màu xanh của cây cối nên trở thành tổ ấm của nhiều loài chim rừng. 

Chỉ cần khoảng 15 phút đi ca nô từ trung tâm huyện Vĩnh Cửu là khách đã đặt chân lên khu du lịch (KDL) đảo Ó - Đồng Trường. Cảm giác giữa mênh mông màu xanh của sóng nước hồ Trị An quyện với mây trời, tạo cho du khách những cảm xúc khó tả.

Đi giữa màu xanh đảo Ó ảnh 1Khách du lịch lên đảo trong dịp tết

Sau khi ngắm nhìn vườn lan rừng đang thi nhau đua sắc và tản bộ trên những thảm cỏ, du khách còn được thưởng thức nhiều đặc sản tươi sống đánh bắt từ lòng hồ Trị An.

Đi giữa màu xanh đảo Ó ảnh 2Vườn lan khoe sắc

Ngoài ra, du khách có thể nghỉ lại qua đêm trong những căn bungalow xinh xắn với không khí trong lành và đón buổi ban mai trên mặt hồ. Tại KDL có khu nuôi thú với các loài như: đà điểu, hươu, heo rừng, chim công… Du khách có thể tự mình khám phá vườn thú trên đảo bằng xe đạp hoặc sử dụng dịch vụ xe điện của KDL.

Đi giữa màu xanh đảo Ó ảnh 3Đảo Ó là nơi lý tưởng tổ chức các buổi sinh hoạt tập thể, dã ngoại 

Dù mới đưa vào khai thác nhưng KDL đảo Ó - Đồng Trường (thuộc huyện Vĩnh Cửu, cách TP Biên Hòa 45km về phía Tây Bắc) đang là điểm du lịch sinh thái hấp dẫn của tỉnh Đồng Nai, thu hút đông khách trẻ tuổi tìm đến.

Đi giữa màu xanh đảo Ó ảnh 4Hồ bơi mới đưa vào sử dụng

Trong dịp Tết Nguyên đán 2019, có khoảng 10.000 lượt khách đến với 2 đảo có cảnh quan tuyệt vời này.

Các tin khác