Giá vàng "nhảy múa"

(ĐTTC) - Thay đổi bảng giá là điều mà các doanh nghiệp kinh doanh vàng trong nước hôm nay 8-8 đã phải làm không dưới cả chục lần. Không chỉ giới kinh doanh, đầu tư mà  cả người dân cũng đứng, ngồi không yên vì vàng.

Mở cửa phiên giao dịch buổi sáng, giá vàng SJC của Công ty VBĐQ Sài Gòn SJC giao dịch ở mức 43,2 triệu đồng/lượng mua vào và 43,53 triệu đồng/lượng bán ra. Nhưng chỉ nửa tiếng sau đã có mức tăng thêm vài trăm ngàn đồng.

Liên tục biến động lên, xuống đến 11 giờ sáng giá vàng SJC tại TPHCM chạm mức 44 triệu đồng/lượng bán ra. Và tính đến cuối giờ chiều cùng ngày, tại TPHCM giá vàng SJC đang giao dịch quanh mức 43,6 triệu đồng/lượng mua vào và 44,1 triệu đồng/lượng bán ra.

Mức giá “khủng” này đang khiến nhiều người lo lắng vì so với giá vàng thế giới quy đổi hiện giá vàng Việt Nam đang cao hơn xấp xỉ 2 triệu đồng/lượng. Song, tâm lý lo ngại đó cũng không giúp cho thị trường trầm lắng.

Giao dịch trong ngày hôm nay được đánh giá là rất sôi động kể cả hoạt động bán ra và mua vào. Nhiều nhà đầu tư tăng cường mua vào vì hy vọng thì trường sẽ còn có chiều hướng tiếp tục đi lên.

Trên thị  trường vàng thế giới, giá vàng cũng phá ngưỡng kỷ lục mới khi giao dịch quanh mức 1.700USD/ounce. Vàng lên mức kỷ lục mới này nguyên nhân chính là do Standar and Poor’s hạ xếp hạng tín dụng của Hoa Kỳ.

Hầu hết các chuyên gia đều nhận định vàng thế giới sẽ tiếp tục tăng. Vàng tăng kỷ lục cũng đến từ nguyên nhân của tình hình nợ châu Âu vẫn chưa tìm ra lời giải thậm chí nhiều chuyên gia còn đưa ra những kịch bản không mấy sáng sủa cho khu vực này.

Các tin khác