Bianfishco Đột phá từ collagen

> Doanh nhân nữ cũng cần bản lĩnh, quyết đoán

> Doanh nhân nữ cũng cần bản lĩnh, quyết đoán

CTCP Thủy sản Bình An (Bianfishco) là doanh nghiệp trong nước đầu tiên sản xuất nước uống collagen, loại nước uống cao cấp phục vụ tốt cho sức khỏe con người.

Sự cần thiết của collagen

Theo thạc sĩ - bác sĩ Đào Thị Yến Phi, Chủ nhiệm Bộ môn dinh Dưỡng, Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch, từ collagen đang dần dần trở nên quen thuộc với nhiều người. Ai cũng có thể nghe, nhìn và tìm thấy thông tin collagen ở trung tâm chuyên khoa về nhan sắc. Ở đó, collagen được giới thiệu là chức năng quan trọng giữ làn da, bảo vệ sự tươi trẻ và xuân sắc của phụ nữ. Vai trò collagen ở da có thể nhìn thấy bằng mắt thường, trong khi những cơ quan khác trong cơ thể như xương, cơ, mạch máu… collagen cũng hiện diện và góp phần quan trọng trong cấu trúc, chức năng. Collagen hiện diện trong nhiều cơ quan của cơ thể như da, cơ bắp bao gồm cả cơ tim, bao quanh các mạch máu, nằm trong các mô liên kết giữa các tế bào của các cơ quan nội tạng và kết nối các tế bào trong xương.

Đặc tính quan trọng nhất của collagen là sự đàn hồi, có chức năng tạo nên hình dạng nhất định cho các cơ quan trong cơ thể con người. Collagen giúp các mạch máu căng lên, không bị ép xẹp bởi các bắp cơ chung quanh và bảo vệ các mạch máu không bị đứt, xoắn, kéo giãn… khi cơ thể cử động. Trong mô xương, sợi collagen kết nối các tế bào với nhau làm xương chắc chắn, giữ được calcium nhiều hơn. Tại da, collagen giúp kéo căng da và mạch máu, làm hồng hào, giảm các vết nhăn và giữ sự tươi trẻ. Sự thoái hóa collagen thường xảy ra ở giai đoạn từ 30 tuổi trở đi. Thời gian đầu chậm nhưng sau 40 tuổi tốc độ thoái hóa rất nhanh, nên da bắt đầu chùng giãn, bắp cơ không còn chắc, xương mất canxi, các mô quanh mạch máu giảm đàn hồi làm mạch máu nổi rõ lên, dễ tổn thương… Mất collagen là một trong những yếu tố quan trọng tạo ra sự già nua không chỉ ở dáng vẻ bên ngoài mà còn suy giảm cấu trúc và chức năng trong cơ thể.  

 Bianfishco Đột phá từ collagen ảnh 1

Sản xuất nước uống collagen tại Viện Nghiên cứu thủy sản Bình An. Ảnh: H.LỢI

Bồi bổ collagen từ nước uống

PGS.TS Ngô Đăng Nghĩa, Trường Đại học Nha Trang, cho biết bồi bổ collagen cho cơ thể là rất quan trọng. Trên thế giới hiện nay có nhiều loại nước uống có pha collagen đang được ưa chuộng như nước trái cây, các sản phẩm sữa, các loại nước tăng lực, cà phê… Riêng ở nước ta công nghiệp nước giải khát có collagen chỉ mới bắt đầu và đang là thị trường tiềm năng.

Hiện nay Bianfishco là doanh nghiệp đầu tiên sản xuất nước uống collagen. Đây là loại nước uống cao cấp kết hợp giữa collagen là thành phần chính với các loại acid amin, vitamin và nước ép trái cây có công dụng chống lão hóa da, tăng cường sức khỏe và một số lợi ích khác cho cơ thể. Dòng sản phẩm đầu tiên của Bianfishco là collagen pha với nước ép kiwi. Trái kiwi là loại trái cây có những đặc tính rất khác biệt, hàm lượng vitamin C rất cao, chứa nhiều kali như chuối; giàu vitamin A và E. Kiwi chứa nhiều omega3, có thể làm giảm bệnh suyễn, ho của trẻ em, bảo vệ ADN không bị biến dị…  Trái kiwi còn có tính chất làm giảm sắc tố của da và làm cho da sáng hơn. Do đó dòng sản phẩm này vừa làm cho da trẻ lâu và làm da không bị tàn nhang, đào thải các sắc tố đen giúp da trắng sáng.

Dòng sản phẩm khác là collagen pha với nước ép trái cherry. Trái cherry có hàm lượng chất anthocyanin tạo nên màu đỏ tím đặc trưng. Đây là một chất có tính chống oxy hóa mạnh, do đó sẽ làm chậm tốc độ lão hóa của cơ thể, loại bỏ một số chất có hại cho cơ thể. Đặc biệt, anthocyanin có tính chất chống bệnh gút rất rõ rệt, làm giảm cơn đau hiệu quả. Trên thế giới người ta dùng quả cherry còn tươi hay nước ép để điều trị bệnh gút, do nó làm giảm acid uric trong máu. Anthocyanin còn làm giảm nguy cơ đột quỵ và các cơn đau tim, giảm nguy cơ ung thư, giảm các triệu chứng viêm…

Ngoài ra, nhóm nghiên cứu phát triển sản phẩm của Viện Nghiên cứu Thủy sản Bình An sẽ cho ra đời nhiều sản phẩm khác có lợi ích cho sức khỏe từ collagen. PGS.TS Ngô Đăng Nghĩa lưu ý collagen không chỉ tốt cho da mà còn giúp cho các mô liên kết khác trong cơ thể. Triết lý chung của dòng sản phẩm này là mang lại lợi ích thiết thực cho sức khỏe người tiêu dùng, vì vậy Bianfishco luôn coi trọng chất lượng sản phẩm hơn các hình thức bên ngoài. PGS.TS Ngô Đăng Nghĩa khẳng định: Xuất xứ của các thành phần trong nước uống collegan của Bianfishco được nhập từ những công ty uy tín trên thế giới. Thành phần chính là collagen được nhập từ Pháp, có độ tinh sạch cao, giữ hương vị tinh khiết. Hương vị trái cây chủ yếu từ nước ép. Các thành phần khác có nguồn gốc tự nhiên mà không dùng chất hóa học để tạo màu, hương vị.

Đăng ký độc quyền nước uống collagen

Nước uống collagen là sản phẩm được phát triển bởi Viện Nghiên cứu Thủy sản Bình An. Đây là một trong những sản phẩm chiến lược của Bianfishco với mục đích chăm sóc tốt sức khỏe cộng đồng, không mang tính cạnh tranh với các loại nước uống khác. Hiện Bianfishco đã đăng ký sản phẩm sáng chế độc quyền nước uống collagen. Để hoạt động chuyên nghiệp và phát triển mạnh nước uống collagen, Bianfishco thành lập Công ty TNHH một thành viên nước uống Collagen Bình An, vốn điều lệ ban đầu 200 tỷ đồng, thời gian tới sẽ tiếp tục tăng vốn và tăng công suất hoạt động.  

Các tin khác