Vàng thế giới hồi phục trước đàm phán thương mại Mỹ-Trung tiến triển

(ĐTTCO)-Giá vàng thế giới tăng lên trong phiên ngày 31/7 sau khi có thông tin cho biết hai nền kinh tế đang cố gắng tái khởi động đàm phán để “tháo ngòi nổ” chiến tranh thương mại.
Vàng thế giới hồi phục trước đàm phán thương mại Mỹ-Trung tiến triển

Cụ thể tại New York, giá vàng giao ngay đã hồi phục và tăng 0,3% lên 1.224,48 USD/ounce vào lúc 0 giờ 43 phút (ngày 1/8 theo giờ Việt Nam). 

Kim loại quý này đang hướng đến tháng mất giá 2% trong cả tháng qua. 

Giá vàng Mỹ giao kỳ hạn vào tháng 8/2018 tăng 2,4 USD (0,2%) lên 1.223,7 USD/ounce. 

Theo nhà quản lý cấp cao George Gero của công ty tư vấn đầu tư RBC Wealth Management, nếu Trung Quốc và Mỹ thực sự tiến hành đàm phán và đạt được kết quả khả quan, điều này sẽ hỗ trợ cho thị trường kim loại bởi lẽ nó sẽ giúp Trung Quốc trở lại thị trường vàng và tiếp nhận các đơn hàng. 

Đã có những lo ngại về việc Trung Quốc dừng tiếp nhận các đơn hàng vì các khoản thuế quan và đồng USD mạnh lên. 

Chỉ số đồng USD - được coi là thước đo "sức khỏe" của đồng bạc xanh so với các đồng tiền chủ chốt khác - phiên này tăng 0,14% lên 94,245 (điểm). 

Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) nhiều khả năng sẽ tiếp tục tiến trình tăng lãi suất sau khi kết thúc cuộc họp kéo dài hai ngày 31/7-1/8, qua đó sẽ giúp đồng USD mạnh lên nhưng lại khiến sức hấp dẫn của các tài sản không sinh lời như vàng giảm đáng kể. 

Trên thị trường các kim loại quý khác, giá bạc phiên này tăng 0,3% lên 15,53 USD/ounce và đang hướng đến tháng giảm giá hơn 3% tính trong cả tháng này. Giá bạch kim cũng tăng 2,1% lên 841,1 USD/ounce.

Các tin khác