Thị trường vàng bình lặng trước thềm bầu cử Quốc hội Mỹ giữa kỳ

(ĐTTCO)-Giá vàng biến động không đáng kể trong phiên giao dịch ngày 6/11 tại thị trường châu Á, trước thềm cuộc bầu cử Quốc hội giữa kỳ ở Mỹ diễn ra vào ngày 6/11 (giờ địa phương).
Thị trường vàng bình lặng trước thềm bầu cử Quốc hội Mỹ giữa kỳ

Điều này có thể thúc đẩy nhu cầu mua vào vàng như một tài sản an toàn nếu kết quả bầu cử dấy lên sự bất ổn trên thị trường tài chính toàn cầu.

Chiều phiên này, tại thị trường Bengaluru (Ấn Độ), giá vàng giao ngay gần như đi ngang so với phiên trước đó, đứng ở mức 1.231,20 USD/ounce. Trong khi đó, giá vàng kỳ hạn chỉ tăng nhẹ 0,1%, lên 1.233,8 USD/ounce.

Giới đầu tư đang thận trọng chờ đợi diễn biến cuộc bầu cử giữa kỳ tại Mỹ, qua đó tìm hướng dịch chuyển của đồng USD. Đồng USD mạnh lên sẽ gây bất lợi cho vàng bởi khiến giá mặt hàng kim loại quý này trở nên đắt đỏ hơn.

Ngày 5/11, hãng tin CNN thông báo kết quả của cuộc thăm dò dư luận do hãng này tiến hành cho thấy, đảng Dân chủ đang tiếp tục dẫn trước đảng Cộng với khoảng cách hai con số. Cuộc thăm dò cũng cho thấy tỷ lệ ủng hộ Tổng thống Trump là 39% với 55% cử tri không hài lòng với sự điều hành đất nước của ông. Đây là tỷ lệ ủng hộ thấp tồi tệ nhất đối với các Tổng thống trước cuộc bầu cử giữa kỳ. Tuy nhiên, Tổng thông Mỹ Donald Trump cáo buộc hãng tin CNN đã đưa ra kết quả cuộc thăm dò cũng như bình luật không đúng về cuộc bầu cử giữa kỳ.

Ngoài ra, cuộc họp của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) trong tuần này cũng thu hút sự chú ý của các nhà đầu tư nhằm nắm được triển vọng chính sách tiền tệ của Mỹ.

SPDR Gold Trust, quỹ giao dịch vàng lớn nhất thế giới, cho biết lượng vàng do họ nắm giữ đã giảm 0,23 % xuống 757,29 tấn trong phiên 5/11 vừa qua. 

Trong khi đó, trên thị trường các kim loại quý khác, giá bạch kim tăng 0,2% lên 873 USD/ounce. Giá palađi lại mất 0,3%, xuống 1.129,38 USD/ounce. Còn giá bạc đi ngang ở mức 14,63 USD/ounce.

Các tin khác