Sáng 2-8: Giá vàng tái lập mốc 40 triệu đồng

Nhờ sự phục hồi của giá vàng thế giới, giá vàng trong nước sáng 2-8 đã trở lại mốc 40 triệu đồng/lượng. Giới phân tích dự báo, giá vàng quốc tế có thể sẽ chỉ chịu áp lực giảm trong ngắn hạn, vì kinh tế Hoa Kỳ vẫn đối mặt nhiều rủi ro cho dù mức trần nợ công mới đã được Hạ viện nước này thông qua.

Lúc 9 giờ vàng miếng các thương hiệu có giá phổ biến trên 39,9 triệu đồng/lượng ở chiều thu mua và xấp xỉ 40 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra. So với cuối giờ chiều qua, giá vàng hiện đã tăng 80.000-100.000 đồng/lượng.

Công ty Sacombank-SBJ báo giá vàng SBJ cho thị trường TPHCM ở mức 39,94 triệu đồng/lượng và 40 triệu đồng/lượng (giá mua vào và bán ra). Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) thu mua vàng SJC ở mức 39,93 triệu đồng/lượng và bán ra ở mức 39,99 triệu đồng/lượng.

Tại Hà Nội, Công ty Phú Quý giao dịch vàng SJC với các mức giá tương ứng lần lượt là 39,91 triệu đồng/lượng và 40,01 triệu đồng/lượng. Vàng Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu cũng được mua vào và bán ra ở các mức giá này.

Trong bối cảnh tỷ giá USD/VNĐ ít biến động và tương quan cung - cầu vàng trong nước không có sự chênh lệch quá lớn, giá vàng trong nước nhìn chung đang theo khá sát các diễn biến của giá vàng quốc tế. Tuy nhiên, ở một số thời điểm, giá vàng trong nước giảm chậm hơn hoặc tăng nhanh hơn giá vàng quốc tế khi giá quốc tế có biến động mạnh.

Sau khi nhích nhẹ vào sáng qua, tỷ giá USD/VNĐ tại các ngân hàng thương mại sáng nay lại giảm về mức cũ. Vietcombank niêm yết giá USD ở mức 20.560 đồng (mua vào) và 20.610 đồng (bán ra), giảm tương ứng 5 đồng mỗi USD so với sáng qua. Tỷ giá USD/VND bình quân liên ngân hàng không thay đổi ở mức 20.608 đồng/USD.

Mốc giá 40 triệu đồng/lượng của giá vàng trong nước hiện khá mong manh do giá vàng quốc tế đang chịu áp lực giảm.

Các tin khác