Sáng 26-7: lực bán ít, giá vàng giảm nhẹ

(ĐTTC) - Giá vàng thế giới đóng cửa dưới mức giá cao nhất trong lịch sử, khiến giá vàng trong nước sáng nay 26-7 hạ về ngưỡng 39,8 triệu đồng/lượng từ 39,9 triệu đồng/lượng cuối giờ chiều qua.

Trong nước, lực bán hầu như không có trong khi lực mua nhích nhẹ khiến giá vàng “nội” không còn thấp hơn nhiều so với giá thế giới.

Lúc 10 giờ sáng giá vàng SJC tại Hà Nội do Công ty SJC công bố 39,76 triệu đồng/lượng (mua vào) và 39,85 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty Sacombank-SBJ cùng thời điểm báo giá vàng SBJ cho thị trường TPHCM ở mức 39,77 triệu đồng/lượng và 39,83 triệu đồng/lượng.

Cuối giờ chiều qua, giá vàng trong nước đã lập kỷ lục mới khi lên đến 39,95 triệu đồng/lượng ở một số nơi.

Tuy nhiên, một số nhà kinh doanh vàng cho rằng, những ai có vàng lúc này nên kỳ vọng vào mức giá tốt hơn. Lực mua vàng miếng hiện nay chủ yếu là những giao dịch nhỏ lẻ của những người muốn mua vàng tích trữ lâu dài, hoặc mua cắt lỗ, trả nợ… Nhìn chung, tâm lý của thị trường hiện tại là thận trọng và dè chừng khi giá vàng gần đây tăng quá nhanh và quá cao.

Công ty Sacombank-SBJ nhận định, vàng thế giới vẫn chưa có tín hiệu của sự điều chỉnh giảm, xét trên phương diện kỹ thuật. Bởi vậy doanh nghiệp này khuyến nghị mua vàng ở mức giá 39 triệu đồng/lượng để nắm giữ trong trung hạn.

Trên thị trường ngoại hối, giá USD sáng nay được ngân hàng Vietcombank niêm yết ở mức 20.560 đồng/USD (mua vào) và 20.610 đồng/USD (bán ra), giá mua tăng 10 đồng nhưng giá bán không thay đổi so với hôm qua. Ngân hàng Nhà nước tiếp tục duy trì tỷ giá bình quân liên ngân hàng ở 20.608 đồng/USD.

Các tin khác