Sáng 12-2: Vàng SJC chênh 2,75 triệu đồng với thế giới

Đầu giờ sáng nay (12-2), các công ty vàng miếng trong nước tiếp tục điều chỉnh tăng giá vàng SJC từ 30.000-40.000 đồng/lượng so với chốt phiên trước.

Sáng 12-2: Vàng SJC chênh 2,75 triệu đồng với thế giới ảnh 1
Tại thời điểm 9 giờ 00 phút, giá mua vàng SJC tại thị trường Thành phố Hồ Chí Minh là 35,50 triệu đồng/lượng còn chiều bán ra là 35,55 triệu đồng/lượng.

Công ty DOJI Hà Nội và các đơn vị như Vietinbank Gold, Techcombank Gold, Sacombank... cùng đưa ra mức giá bán vàng SJC ở mức 35,55 triệu đồng/lượng.

Như vậy, trong ba ngày đầu tuần thương hiệu SJC trong nước tăng khoảng 90.000 đồng mỗi lượng. Tuy nhiên, chênh lệch giá mua/giá bán vẫn được giữ ở mức thấp, chỉ quanh 50.000 đồng/lượng.

Trong khi đó, với giá bán ra là 34,05 triệu đồng/lượng, giá vàng Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu tăng 400.000 đồng/lượng so với ngày mở cửa đầu tuần. Chênh lệch giá mua/giá bán của thương hiệu này đang ở mức 550.000 đồng/lượng.

Trên thị trường thế giới, giá vàng giao ngay trên sàn Kitco đang giao dịch ở ngưỡng 1.286,7 USD/ounce, tăng gần 4 USD/ounce so với phiên trước. Trong 3 phiên đầu tuần, đồng kim loại quý này tăng tổng cộng 21 USD/ounce, tương đương mức tăng 445.000 đồng/lượng.

Ở mức giá này sau khi quy đổi theo tỷ giá trong nước, giá vàng thế giới xấp xỉ 32,80 triệu đồng/lượng, thấp hơn thương hiệu SJC trong nước khoảng 2,75 triệu đồng/lượng.

Còn so với thương hiệu vàng Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu, giá vàng thế giới sáng nay thấp hơn 1,2 triệu đồng/lượng.

Sáng nay, giá bán USD niêm yết tại các ngân hàng thương mại lớn cao nhất là 21.130 đồng/USD (giảm 5 đồng/USD so với hôm qua), còn giá mua dao động từ 21.085-21.090 đồng/USD.

Cụ thể, ngân hàng Vietcombank và BIDV cùng niêm yết tỷ giá USD từ 21.090-21.130 đồng/USD (mua vào/bán ra), trong khi Vietinbank mua vào là 21.085 đồng/USD còn bán ra là 21.135 đồng/USD. Phía ngân hàng Eximbank niêm yết từ 21.060-21.130 đồng/USD.

TTXVN

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Ngân hàng

10 năm khai phá thị trường tài chính tiêu dùng

(ĐTTCO) - Năm 2007 khi “cho vay trả góp” còn là một khái niệm xa lạ với đa số người dân Việt Nam, một công ty tài chính đã xuất hiện trên thị trường và đặt nền móng cho ngành tài chính tiêu dùng trong nước.