Nhiều NĐT bán chứng khoán để mua vàng

Nhiều nhà đầu tư chứng khoán cho biết kể từ lúc giá vàng thế giới vượt qua ngưỡng 1.500USD/ounce họ đã bắt đầu bán chứng khoán để mua vàng.

Và khi giá vàng trong nước vượt qua ngưỡng 41 triệu đồng/lượng, không ít nhà đầu tư chứng khoán đã mất kiên nhẫn và đổ hết vốn vào kim loại quý này.    

Các nhà đầu tư cho biết, quyết định đầu tư vàng của họ dựa vào động thái của 2 thị trường chính của Hoa Kỳ là vàng và chứng khoán. Đến nay khi giá vàng đã tăng lên rất nhiều, các nhà đầu tư đã có 1 khoản lợi nhuận tương đối nhưng cho biết, họ vẫn nắm giữ và dự đoán giá vàng còn tiếp tục tăng.

Một số nhà đầu tư trên thị trường cho biết, một tuần trở lại đây, ngoài vàng, họ còn đầu tư thêm USD. Lý do họ đưa ra là các DN kinh doanh vàng sẽ gom USD để nhập khẩu vàng và giá USD sẽ tăng. Nhiều người để sẵn tiền ở ngân hàng và nhờ nhân viên ngân hàng quen biết mua vào, bán ra hộ nên giao dịch được thực hiện nhanh chóng.

Tại một số công ty chứng khoán, môi giới chứng khoán giờ cũng làm thêm việc môi giới vàng (tức là giới thiệu các nhà đầu tư chứng khoán giao dịch vàng với nhau). Giá thực hiện ở mức giữa giá mua và giá bán của các tiệm vàng, cả người bán và người mua sau khi giao dịch sẽ trích lại cho môi giới 1 khoản ít hơn mức chênh lệch giá mua giá bán tại các tiệm vàng.

Các nhà đầu tư cho biết, từ mấy tháng nay, cả vàng, chứng khoán và bất động sản đều ảm đạm, nhà đầu tư không biết đầu tư vào đâu. Ngoài chuyện mua vàng như một tài sản để tích trữ, đây cũng là một dịp hiếm hoi để các nhà đầu tư có thể triển khai trở lại các kỹ năng lướt sóng của mình.

Các tin khác