Giá vàng sẽ tăng cao do bất ổn chính trị toàn cầu?

(ĐTTCO)-Các chuyên gia dự đoán giá vàng có thể tăng bất ngờ trong quý 2/2017 do sự bất ổn của chính trị trên toàn cầu.

(ĐTTCO)-Các chuyên gia dự đoán giá vàng có thể tăng bất ngờ trong quý 2/2017 do sự bất ổn của chính trị trên toàn cầu.

 

Theo South China Morning Post, Ngân hàng Standard Chartered dự báo giá vàng sẽ tăng lên 1.260 USD/ounce trong khoảng từ tháng 4 đến 6.2017 trong bối cảnh chính trị bất ổn như cuộc đàm phán chính thức Brexit (Anh rời khỏi Liên minh châu Âu) và cuộc bầu cử tổng thống ở Pháp...

“Các cuộc đàm phán Brexit và bầu cử tổng thống Pháp đang diễn ra có thể làm tăng giá vàng, đặc biệt đối với các thị trường không kỳ vọng vào một đợt tăng lãi suất của Mỹ trong tháng 5.2017 và nhu cầu vàng đang bị dồn lại ở Ấn Độ”, Suki Cooper, Giám đốc điều hành nghiên cứu kim loại quý của Standard Chartered cho biết.

Standard Chartered cũng dự đoán giá vàng sẽ tăng trong ngắn hạn và quay trở lại mức 1.250 USD/ounce vào cuối năm, mặc dù họ thừa nhận vẫn có các yếu tố có thể đẩy giá vàng đi lên.

Việc tăng lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) được coi là điều kiện tạo tiền đề cho thị trường vàng. Nhưng tác động từ một chính sách mới của Fed hiện không rõ ràng.

Standard Chartered dự báo nhu cầu vàng sẽ tăng trong những tuần tới, do Ấn Độ chuẩn bị thúc đẩy nhu cầu mua vàng trước một lễ hội tôn giáo quan trọng diễn ra vào ngày 28.4.

Các tin khác