Giá vàng lại lên hơn 39,5 triệu đồng/lượng

Nguồn: Internet
 Nguồn: Internet

Nguồn: Internet 

Phiên phục hồi 0,8% đêm qua của giá vàng quốc tế đã đưa giá vàng trong nước sáng nay bật tăng gần 300.000 đồng mỗi lượng. Trên thị trường thế giới, các nhà đầu tư đang tỏ ra hết sức thận trọng trước thềm hội nghị thượng đỉnh của Liên minh châu Âu (EU) diễn ra ngày hôm nay để bàn về giải pháp “tháo ngòi” cho khủng hoảng nợ.

Từ 9 giờ sáng nay, giá vàng SBJ tại thị trường TPHCM do Công ty Sacombank-SBJ niêm yết là 39,46 triệu đồng/lượng (mua vào) và 39,52 triệu đồng/lượng (bán ra).

Lúc 9 giờ 30 phút, Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn (SJC) nâng giá vàng SJC cho thị trường TPHCM lên 39,47 triệu đồng/lượng ở chiều mua và 39,55 triệu đồng/lượng ở chiều bán, tăng tương ứng 270.000 đồng/lượng và 280.000 đồng/lượng so với giá cuối giờ chiều qua.

Từ đầu giờ, các công ty vàng liên tục đẩy giá tăng. Giá vàng do các doanh nghiệp kim hoàn lớn tại Hà Nội đến 9 giờ 30 phút cũng phục hồi về mức trên 39,5 triệu đồng/lượng.

Công ty Phú Quý giao dịch vàng SJC ở mức 39,43 triệu đồng/lượng và 39,53 triệu đồng/lượng (giá mua vào và bán ra). Công ty Bảo Tín Minh Châu thu mua vàng Rồng Thăng Long ở 39,43 triệu đồng/lượng và bán ra ở 39,53 triệu đồng/lượng.

Vàng miếng tăng giá nhanh sáng nay, ngoài yếu tố giá quốc tế, còn do tỷ giá USD/VNĐ tại các ngân hàng thương mại tăng mạnh từ chiều qua. Giá USD tại Vietcombank đã tăng lên 20.570 đồng (mua vào) và 20.670 đồng (bán ra), tăng tương ứng 20 đồng và 70 đồng so với buổi sáng. Các mức giá mới này được duy trì sang sáng nay.

Tuy vậy, tỷ giá và giá vàng thế giới cùng biến động nhanh, khiến giá vàng trong nước chưa thể thay đổi theo kịp. Khoảng cách giữa giá vàng trong nước và thế giới vì thế lại bị kéo giãn, với giá vàng trong nước sáng nay có lúc thấp hơn thế giới khoảng 400.000 đồng/lượng. Hôm qua, đã có lúc giá vàng trong nước khá cân bằng với giá thế giới.

Giá vàng tại New York đêm qua biến động khá mạnh, di chuyển trong biên độ rộng 1.580-1.603USD/oz. Chốt phiên, giá vàng dừng ở mức 1.602,9USD/oz, tăng 13,1USD/ounce so với giá đóng cửa phiên liền trước.

Tại thị trường châu Á sáng nay, giá vàng giảm nhẹ, dao động quanh mức 1.600USD/oz. Lúc 9 giờ Việt Nam, vàng giao ngay có giá 1.601,2USD/oz, giảm 1,7USD/oz so với giá đóng cửa tại New York.

Những rủi ro từ nợ công của phương Tây đang hỗ trợ mạnh cho giá kim loại quý. Trên hãng tin Bloomberg, ông John Taylor, nhà sáng lập quỹ đầu cơ tiền tệ lớn nhất thế giới FX Concepts có trụ sở tại New York, dự báo giá vàng quốc tế sẽ đạt mức 1.900USD/oz vào tháng 10 này.

Trong nước, Công ty Sacombank-SBJ khuyến nghị mua vàng ở mức giá 38,5 triệu đồng/lượng cho mục tiêu nắm giữ trong trung hạn.

Tuy nhiên, vẫn có những ý kiến thận trọng về nguy cơ điều chỉnh giảm của giá vàng trong ngắn hạn trong trường hợp Hoa Kỳvà châu Âu đạt được bước tiến về vấn đề trần nợ và khủng hoảng.

“Tôi cho là thị trường sẽ điều chỉnh trước khi hoạt động mua vào tiếp diễn nếu như có một dạng giải pháp nào đó được đưa ra. Khi đó, nhu cầu mua tài sản an toàn như vàng sẽ giảm sút” - bà Lind Waldock, một nhà giao dịch thuộc công ty MF Global nói trên Reuters.

Tỷ giá EUR/USD tại Tokyo sáng nay là gần 1,43USD đổi 1EUR. Giá dầu thô ngọt nhẹ giao tháng 8 tại New York lúc 9 giờ 30 phút giờ Việt Nam là 98,14USD/thùng, không thay đổi so với giá đóng cửa hôm qua.

Các tin khác