Giá vàng giảm gần 400.000 đồng/lượng

Không thể kéo dài chuỗi tăng giá liên tục lên 12 phiên, giá vàng quốc tế điều chỉnh giảm hơn 1%. Giá vàng trong nước sáng nay cũng sụt mạnh về hơn 39,3 triệu đồng/lượng.

Không thể kéo dài chuỗi tăng giá liên tục lên 12 phiên, giá vàng quốc tế điều chỉnh giảm hơn 1%. Giá vàng trong nước sáng nay cũng sụt mạnh về hơn 39,3 triệu đồng/lượng.

 Nguồn: Internet

 Nguồn: Internet

Lúc mở cửa sáng nay, vàng miếng các thương hiệu giảm giá còn quanh 39,25 triệu đồng/lượng (mua vào) và xấp xỉ 39,35 triệu đồng/lượng (bán ra). So với mức đỉnh trên 39,7 triệu đồng/lượng thiết lập vào đầu giờ chiều qua, vàng giờ đã rẻ đi gần 400.000 đồng/lượng.

Tại Hà Nội, Công ty Phú Quý lúc 8 giờ 30  phút niêm yết giá vàng SJC ở mức 39,25 triệu đồng/lượng (mua vào) và 39,35 triệu đồng/lượng (bán ra). Tại thị trường TPHCM Công ty Sacombank-SBJ giao dịch vàng SBJ ở các mức tương ứng là 39,26 triệu đồng/lượng và 39,34 triệu đồng/lượng.

Với mức giá hiện nay, vàng miếng đang rẻ nhất trong 3 ngày trở lại đây. Vàng trong nước giảm giá mạnh sáng nay là do giá vàng quốc tế đêm qua trượt dốc khá mạnh sau khi tăng liền 11 phiên không nghỉ.

Lúc đóng cửa thị trường New York (Hoa Kỳ), giá vàng giao ngay sụt 16,3USD/oz, còn 1.589,8USD/oz. Tại thị trường châu Á sáng nay, giá vàng biến động yếu, dao động trong khoảng 1.588-1.590USD/oz.

Tính quy đổi, giá vàng thế giới sáng nay chỉ còn cao hơn giá vàng bán lẻ trong nước 100.000 đồng/lượng và cao hơn giá thu mua khoảng 200.000 đồng/lượng. Khoảng cách chênh lệch giá giữa hai thị trường đang dần thu hẹp khi lực bán vàng trong nước không còn quá mạnh.

Áp lực giảm giá đối với vàng xuất hiện sau khi Quốc hội Hoa Kỳ và Tổng thống Barack Obama đạt bước tiến mới trong quá trình đàm phán nâng trần nợ quốc gia. Ông Obama cho biết, kế hoạch ngân sách do một nhóm 6 nghị sỹ đề xuất hôm qua có thể cung cấp những ý tưởng mới để khai thông thế bế tắc chính trị hiện nay xung quanh vấn đề trần nợ.

Theo giới phân tích quốc tế, phiên điều chỉnh đêm qua là hoàn toàn lành mạnh và cần thiết vì về phương diện kỹ thuật, giá vàng đã có sự gia tăng thái quá trong những phiên vừa qua. Hãng tin Reuters cho biết, một số chuyên gia không loại trừ khả năng giá vàng có thể giảm hàng trăm USD mỗi ounce trong ngắn hạn một khi Hoa Kỳ đạt được thỏa thuận về trần nợ công và cuộc khủng hoảng nợ ở châu Âu xuống thang.

Tuy nhiên, ít người kỳ vọng các nhà lãnh đạo châu Âu sẽ tìm ra giải pháp để chặn đứng sự lan rộng của bão nợ công tại cuộc họp thượng đỉnh diễn ra vào ngày mai, 21-7. Cũng chưa ai dám chắc điều gì sẽ xảy ra trước ngày 2-8, thời điểm hạn chót cho một thỏa thuận trần nợ mới của Washington.

Bởi vậy, hoạt động bán tháo ồ ạt vàng vẫn chưa hề diễn ra trong phiên đêm qua dù giá vàng giảm. Quỹ tín thác đầu tư vàng lớn nhất thế giới SPDR Gold Trust phiên này bán ròng 3,2 tấn vàng, giảm khối lượng nắm giữ còn 1.246,1 tấn. Trong 10 ngày trước đó, SPDR mua ròng 44 tấn vàng.

Đợt tăng giá này của vàng được dự báo sẽ kéo dài cho tới hết năm, khi mà kinh tế toàn cầu còn quá nhiều bất ổn. Từ đầu tháng 7 tới nay, vàng đã đắt thêm 6%.

Trên thị trường ngoại hối, tỷ giá USD/VNĐ ngân hàng thương mại sáng nay vẫn “dậm chân tại chỗ”. Vietcombank niêm yết giá USD ở mức 20.550 đồng (mua vào) và 20.600 đồng (bán ra). Mức giá này đã được duy trì suốt mấy ngày qua. Tỷ giá bình quân liên ngân hàng cũng không thay đổi ở mức 20.608 đồng.

Tại thị trường Tokyo, tỷ giá Euro/USD sáng nay phổ biến ở mức gần 1,42USD/Euro.

 Giá dầu thô ngọt nhẹ giao tháng 8 tại New York lúc 9 giờ giờ Việt Nam là 98,35USD/thùng, tăng 0,85USD/thùng so với phiên hôm qua.

Đêm qua và sáng nay, giá dầu phục hồi tích cực nhờ sự lên điểm của thị trường chứng khoán toàn cầu. Phiên hôm qua, giá dầu đóng cửa tăng 1,57USD/thùng, đạt 97,5USD/thùng.

Các tin khác