Giá vàng châu Á rơi xuống mức thấp trong một tháng qua

(ĐTTCO)-Giá vàng tại châu Á phiên chiều 12/11 đã giảm xuống mức thấp nhất trong một tháng, khi đồng USD mạnh lên giữa bối cảnh thị trường dự đoán Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) đi theo lộ trình thắt chặt lãi suất.
Giá vàng châu Á rơi xuống mức thấp trong một tháng qua

Tại thị trường Bengaluru (Ấn Độ) vào lúc 14 giờ 46 phút giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay hạ 0,3% xuống 1.205,86 USD/ounce sau khi có lúc trong phiên hạ xuống 1.205 USD/ounce mức thấp trong một tháng.

Hareesh V, người phụ trách mảng nghiên cứu hàng hóa tại Geojit Financial Services, nhận định đồng USD đang mạnh lên sau cuộc họp của Fed trong tuần trước và nền kinh tế Mỹ phát đi các tín hiệu tích cực, tạo sức ép lên các tài sản không sinh lời như vàng.

Chỉ số đồng USD - thước đo “sức khỏe” của đồng tiền này với giỏ sáu đồng tiền chủ chốt khác, tăng 0,5% sau khi có thời điểm tăng lên mức “đỉnh” trong hơn 16 tháng, khiến vàng trở nên đắt đỏ hơn đối với những người nắm giữ các đồng tiền khác.

Fed đã tái xác nhận kế hoạch tăng lãi suất trong tháng 12 tới, tiếp đó có khả năng sẽ nâng lãi suất thêm ít nhất hai lần nữa vào giữa năm 2019 trong nền kinh tế Mỹ vững mạnh.

Giá bạc phiên này tăng 0,1% lên 14,17 USD/ ounce. Giá palladium hạ 0,2% xuống 1.113,92 USD/ounce, trong khi giá bạch kim hạ 0,1% xuống 848,5 USD/ounce.

Các tin khác