Giá bitcoin ngày 27/3 tiếp tục rớt thảm

(ĐTTCO)-Lệnh cấm quảng cáo tiền ảo mới đây từ Twitter tiếp tục trở thành cú xô ngã Bitcoin.
Giá bitcoin ngày 27/3 tiếp tục rớt thảm

Theo CoinDesk, sau hồi phục nhẹ trong ngày hôm qua (26/3), giá Bitcoin hôm nay liên tục suy yếu sụt giảm gần 3,5%, đạt mức giá 8.200 USD lúc 9h45. Vốn hóa thị trường là 137 tỷ USD và số đồng tiền cung ứng là 16,9 triệu đồng.

Theo các chuyên gia phân tích thị trường, một lần nữa Bitcoin có khả năng lại lao dốc và rơi xuống mốc 7.000 USD. Không chỉ có mỗi Bitcoin mà hàng loạt đồng tiền kỹ thuật số cũng rơi vào trạng thái suy yếu với tốc độ chủ yếu dưới hai chữ số.

Mati Greenspan, chuyên gia phân tích thị trường cao cấp của nền tảng giao dịch eToro, phân tích: "Trong giai đoạn chính trị nhiều biến động hiện nay, Bitcoin còn tiếp túc giảm giá phần lớn là do Bitcoin không có được tính thanh khoản như vàng hay một tài sản trú ẩn an toàn khác".

"Những tài sản truyền thống như vàng mang tính thanh khoản hơn nhiều, giúp cho dòng tiền dễ chạy vào và ra khỏi cổ phiếu, trái phiếu và các quỹ ETF hơn", Mati Greenspan nói.

Thông tin mới đây về lệnh cấm của một trong những mạng xã hội nổi tiếng nhất thế giới, Twitter là nguyên nhân chính đẩy Bitcoin tới một đợt bán tháo mới.

Cụ thể, Twitter sẽ chính thức cấm quảng cáo về gọi vốn thông qua tiền ảo (ICO) cũng như việc bán tiền kỹ thuật số. Người phát ngôn của Twitter cho biết: “Việc quảng cáo ICO cũng như bán hàng liên quan đến tiền ảo sẽ bị cấm trên nền tảng của chúng tôi. Chúng tôi biết rằng loại nội dung này thường liên quan đến lừa đảo và gian lận”.

Quyết định của Twitter được đưa ra giống như những lời đồn đại trước đó và tiếp bước hai gã "khổng lồ" Facebook, Google. Có vẻ như các nền tảng truyền thông xã hội đang đẩy tiền ảo ra xa trong bối cảnh gia tăng sự tham gia của các nhà quản lý trên toàn cầu.

Động thái tương tự trước đó của Facebook và Google cũng đẩy giá Bitcoin suy giảm. Cuối tháng 1 vừa qua, Bitcoin đã mất giá tới 12% sau khi Facebook tuyên bố cấm mọi quảng cáo có liên quan đến tiền ảo.

Ngoài ra, Tổng công ty bảo hiểm tiền gửi của Nigeria đã cảnh báo người dân nước này tránh xa tiền ảo do đồng tiền này không có sự ủng hộ từ bất kì loại hàng hóa vật lý nào.

Business Post Nigeria lưu ý rằng, đây không phải là cảnh báo đầu tiên từ Ngân hàng Trung ương không công nhận tiền điện tử, và các cơ quan chính phủ khác nhau ở Nigeria đã cảnh báo người dân về hình thức tiền tệ mới đẩy rủi ro.

Các tin khác