Giá Bitcoin hôm nay tăng trở lại

(ĐTTCO)-Giá Bitcoin hôm nay 30/5, sau 2 tuần giảm giá liên tục, đã tăng giá trở lại. Giá Bitcoin sáng nay 30/5 được giao dịch quanh mức 7.446 USD, tăng nhẹ so với phiên giao dịch trước. 
Giá Bitcoin hôm nay tăng trở lại

Vốn hóa thị trường là 127 tỷ USD và số đồng tiền cung ứng là 17.062.150 đồng. Như vậy giá Bitcoin đã rơi vào vùng hỗ trợ 7400-7600, đủ khởi sắc cho nhà đầu tư mua vào.

Theo thống kê từ Coindesk, Bitcoin đã tăng khoảng 4,94% giá trị so với phiên giao dịch trước. Hai phiên bản phân tách của Bitcoin là Bitcoin Cash, Bitcoin Gold cũng lần lượt tăng 10,54% và 6,43%.

Bitcoin tăng nhẹ khiến các đồng tiền ảo khác cũng tiếp bước "lên cao" như Ethereum tăng lên 566 USD, đồng Ripple tăng lên 0,601 USD.

Lần đầu tiên sau gần 2 tuần liên tục lao dốc thảm hại, giá Bitcoin bật lên khiến thị trường tiền ảo ngập tràn sắc xanh, thay đổi cục diện hoàn toàn kể từ khi vuột khỏi mốc 8.000 USD.

Bitcoin tăng nhẹ cũng được đánh giá là nhờ thông tin về mối quan hệ Mỹ - Triều được cải thiện khi phía Nhà Trắng xác nhận sẽ có buổi gặp gỡ với lãnh đạo Triều Tiên trong Hội nghị thượng đỉnh vào ngày 12/6 tới đây.

Tuy nhiên, sự tăng nhẹ của đồng Bitcoin vẫn chưa khiến các nhà đầu tư yên tâm. Nhiều chuyên gia nhận định lần tăng này rất yếu ớt và chỉ mang tính nhất thời.

Trước đó Chính phủ Mỹ ra lệnh kiểm soát chặt chẽ thị trường tiền ảo khi mà, có nhiều thông tin cho rằng Bitcoin liên quan tới những hành vi sai phạm như trốn thuế, rửa tiền...

Các "ông lớn" công nghệ cũng đồng loạt lên tiếng kêu gọi mọi người tẩy chay đồng tiền ảo này vì cho rằng nó có thể đem lại những rủi ro không đáng có cho người dùng. Các công ty như Facebook, Microsoft, Google... cũng chính thức cấm quảng cáo Bitcoin trên các trang web của mình.

Bitcoin cũng được cho là công cụ làm nhiễu loạn thị trường của nhiều nhóm đối tượng, khi bị "thổi giá" lên cao so với giá trị thật của đồng tiền ảo này.

Các tin khác