Giá Bitcoin hôm nay tăng trở lại

(ĐTTCO)- Giá Bitcoin hôm nay 4/4 đang tăng mạnh trở lại sau khi nhận được nhiều thông tin tích cực từ Hàn Quốc và Nhật Bản.
Giá Bitcoin hôm nay tăng trở lại

Giá Bitcoin hôm nay 4/4 hiện được giao dịch ở ngưỡng 7.421 USD/bitcoin, tăng 500 USD so với thời điểm cùng giờ hôm qua. Vốn hóa thị trường là 125 tỷ USD và số đồng tiền cung ứng là 16.955.775 đồng.

Giá Bitcoin có đà tăng mạnh sau khi nhận được những thông tin tích cực từ các nước châu Á, trong đó có Nhật Bản và Hàn Quốc. Theo đó, rất nhiều doanh nghiệp Nhật Bản vẫn đang chấp nhận thanh toán Bitcoin trong nhiều tháng qua, như nhà bán lẻ điện tử lớn nhất Nhật Bản Bic Camera, hãng hàng không giá rẻ lớn nhất Nhật Bản và chuỗi khách sạn Capsule.

Bộ Kế hoạch Chiến lược và Tài chính của Hàn Quốc đang lên kế hoạch thực hiện những chính sách mới về thu thuế dành cho các hoạt động liên quan đến tiền ảo. Theo thông tin từ CoinDesk, Bộ Kế hoạch Chiến lược và Tài chính của Hàn Quốc đang tiến dần đến một khung thuế mới dành cho đồng tiền ảo trên thị trường nước này và dự kiến sẽ công bố vào tháng 6/2018.

Khung thuế mới, nếu thành công, sẽ có hiệu lực kể từ năm 2019. Theo Bộ trưởng tài chính Hàn Quốc, Bộ chiến lược và Tài chính đang xem xét thuế lợi nhuận từ việc tăng vốn và thuế thu nhập đối với tiền kỹ thuật số. Tuy nhiên, Bitcoin vẫn đang phải đối mặt với nhiều thách thức, trong đó, Google thực hiện thêm một chính sách mới với tiền ảo trong phần mở rộng trình duyệt của Chrome. Gã khổng lồ Google cũng sẽ loại bỏ những ứng dụng mở rộng trình duyệt liên quan đến đào tiền ảo bắt đầu từ tháng 7/2018.

Các tin khác