Đồng đôla Australia chạm đáy 10 năm so với đồng USD

(ĐTTCO)-Sự kiện tập đoàn công nghệ "khổng lồ" Apple của Mỹ hạ dự báo doanh thu quý 4/2018 đã thúc đẩy xu hướng bán tháo mạnh trên thị trường tiền tệ châu Á trong phiên giao dịch ngày 3/1. Đáng chú ý, đồng AUD của Australia chạm mức "đáy" của 10 năm so với đồng USD.
Đồng đôla Australia chạm đáy 10 năm so với đồng USD

Trong phiên chiều nay, đồng yen của Nhật Bản đi lên so với USD khi tăng 3,7% lên 104,87 yen/USD. Đồng nội tệ Nhật Bản cũng tăng giá so với một số đồng tiền chủ chốt khác gồm đồng euro, AUD và lira của Thổ Nhĩ Kỳ. Với đà tăng này, đồng yen chứng kiến phiên tăng mạnh nhất trong 20 tháng qua, trong bối cảnh lo ngại về "sức khỏe" của kinh tế toàn cầu ngày càng gia tăng, đặc biệt là tại Trung Quốc- nền kinh tế lớn thứ hai thế giới, qua đó khiến nhu cầu đối với các tài sản an toàn tăng mạnh.

Ngoài ra, việc Apple hạ triển vọng doanh thu của quý mới nhất, báo hiệu một năm 2019 không quá nhiều khởi sắc đối với hãng này, cũng tạo sức ép bán tháo trên thị trường tiền tệ. Đồng USD giảm 0,3% so với rổ sáu đồng tiền quốc tế và giảm 0,3% so với đồng euro, xuống còn 1.1372 USD/euro.

Đáng chú ý, phiên này đồng AUD của Australia chạm mức thấp nhất 10 năm so với đồng bạc xanh, khi các nhà đầu tư bỏ qua các tài sản rủi ro để tìm về "nơi trú ẩn an toàn." Đồng AUD giảm xuống mức 68 xu Mỹ/AUD vào phiên sáng ngày 3/1, thấp nhất kể từ năm 2009 trước khi phục hồi nhẹ vào cuối phiên. 

Giới phân tích cho biết, những quan ngại về triển vọng kinh tế Trung Quốc sau số liệu đáng thất vọng về hoạt động chế tạo ngày càng gia tăng, khiến giá khoáng sản giảm sút, qua đó ảnh hưởng tới đồng AUD.

Các tin khác