Cuối tuần vàng giảm giá mạnh nhất 1 tháng

Giá vàng trong nước sáng nay 11-6 giảm mạnh 150.000 đồng/lượng so với chiều hôm trước, do vàng thế giới kết thúc tuần bằng phiên trượt giá mạnh nhất trong 1 tháng. Tuần này, vàng thế giới giảm giá sau 3 tuần liên tục tăng, cho dù tiếp tục nhận được sự hỗ trợ từ nhiều phía.

Ở lần báo giá thứ ba trong ngày lúc 11 giờ 5 trưa, Công ty Sacombank-SBJ niêm yết giá vàng miếng hiệu SBJ tại thị trường TPHCM ở mức 37,76 triệu đồng/lượng (mua vào) và 37,84 triệu đồng/lượng (bán ra). Tại thị trường Hà Nội, Công ty Phú Quý cùng thời điểm giao dịch vàng SJC ở các mức giá tương ứng 37,77 triệu đồng/lượng và 37,85 triệu đồng/lượng.

Mức giá 38 triệu đồng/lượng đã trở lại với thị trường vàng trong nước vào cuối giờ chiều qua nhưng đã không duy trì được cho tới khi thị trường mở cửa sáng nay. Tuy rẻ đi khoảng 150.000 đồng/lượng so với cuối giờ chiều qua, nhưng so với cuối tuần trước, vàng miếng sáng nay không có biến động đáng kể về giá.

Đại diện một số doanh nghiệp kim hoàn cho biết, trầm lắng vẫn là không khí bao trùm thị trường vàng trong nước thời gian này. Tuy nhiên, giao dịch có chiều hướng tăng khi giá vàng tăng cao, do lượng khách đi bán vàng chốt lời tăng. Trong bối cảnh thị trường còn thận trọng trước những biện pháp quản lý kinh doanh vàng của cơ quan chức năng, không có nhiều người đi mua vàng với mục đích đầu tư như trước.

Sức mua yếu, tỷ giá VNĐ/USD lại có xu hướng giảm, khiến giá vàng trong nước khó bứt phá dù được lực tăng của giá vàng thế giới hỗ trợ. So với giá vàng thế giới quy đổi, giá vàng trong nước tuần này vẫn luôn đứng thấp hơn 300.000 400.000 đồng/lượng.

Tỷ giá VNĐ/USD bình quân liên ngân hàng hôm nay giảm thêm 5 đồng so với hôm qua, còn 20.618 đồng/USD, mức đáy mới kể từ khi điều chỉnh tỷ giá hôm 12-2. Trong tuần, tỷ giá này giảm 10 đồng. Giá USD tại Ngân hàng Vietcombank kết thúc tuần ở mức 20.530 đồng (mua vào) và 20.600 đồng (bán ra), không thay đổi nhiều so với cuối tuần trước.

Các tin khác