Chiều 9-9: Vàng tiếp tục xu hướng đi lên

(ĐTTC) - Tiếp đà tăng giá mạnh của buổi sáng, chiều 9-9 vàng vẫn giữ xu hướng đi lên. Tính đến hơn 15 giờ vàng SJC giao dịch trên thị trường TPHCM ở mức 47,5 triệu đồng/lượng mua vào và 47,7 triệu đồng một lượng bán ra.

Cùng thời điểm tại Hà Nội vàng có mức mua – bán tương đương  47,6-47,8 triệu đồng/lượng. Tuy nhiên, đến cuối giờ chiều vàng SJC có giảm giá chút ít. Trên thị trường TPHCM vàng giao dịch quanh ngưỡng 47,450 triệu đồng/lượng mua vào và 47,650 triệu đồng/lượng bán ra. Vàng SJC trên thị trường tự do chỉ có chênh lệch ở chiều mua vào. Cụ thể, 47,1 triệu đồng/lượng mua vào và 47,650 triệu đồng/lượng bán ra.

Giá vàng trong nước có một ngày tăng mạnh sau 3 ngày giảm giá phần lớn do tác động từ thị trường vàng thế giới. Song nếu như chốt phiên hôm qua và sáng nay vàng thế giới theo chiều đi lên thì đến 17 giờ chiều nay 9-9 giá vàng thế giới có giảm vài USD/ounce và giao dịch quanh ngưỡng 1.85 USD/ounce.

Trong khi Hoa Kỳ và châu Âu vẫn đang chìm đắm trong nợ công, mới đây tổ chức  định mức tín nhiệm Fitch cảnh báo có thể hạ xếp hạng tín nhiệm của Trung Quốc trong vòng 2 năm tới và cho biết cơ hội hạ bậc tín nhiệm của Nhật Bản là rất lớn. Tất nhiên, đây không phải là nguyên nhân chính yếu nhưng cũng là một động lực khiến vàng càng thêm quý giá.

Trong nước chứng kiến một ngày giao dịch không mấy sôi động. Có vẻ như những đợt sóng trước phần nào làm nhà đầu tư dè chừng hơn trong việc mua bán vàng.

Các tin khác