Chiều 9-8: Giá USD tự do lên 21.300 đồng

Quyết định cho nhập 5 tấn vàng của Ngân hàng Nhà nước là động lực khiến giá USD tăng mạnh mẽ hơn cả ở trong ngân hàng cũng như ngoài thị trường tự do. Lần đầu tiên sau nhiều tháng qua, giá USD trên thị trường tự do vượt 21.000 đồng.

Quyết định cho nhập 5 tấn vàng của Ngân hàng Nhà nước là động lực khiến giá USD tăng mạnh mẽ hơn cả ở trong ngân hàng cũng như ngoài thị trường tự do. Lần đầu tiên sau nhiều tháng qua, giá USD trên thị trường tự do vượt 21.000 đồng.

 Nguồn: Internet

Nguồn: Internet 

Sáng nay giá vàng trong nước tăng mạnh, ngoài lý do giá thế giới đi lên, còn do tỷ giá USD trên thị trường tự do đã tiếp tục tăng, đạt 21.150 đồng/USD bán ra, tăng 350 đồng/USD so với hôm qua.

Đến đầu giờ chiều, tỷ giá trên thị trường tự do ở Hà Nội tiếp tục tăng. Một số điểm thu đổi tăng giá thu gom khá mạnh, lên mức 21.150 đồng/USD. Ở chiều bán ra, mỗi USD được niêm yết ở 21.300 đồng, tăng gần 450 đồng so với giá chiều qua.

Trong khi đó, tỷ giá bình quân liên ngân hàng, theo công bố của Ngân hàng Nhà nước vẫn trụ ở 20.608 đồng/USD. Tuy nhiên, việc các ngân hàng thương mại đẩy mạnh thu gom USD từ chiều qua có thể có nguyên nhân trực tiếp là Ngân hàng Nhà nước cho phép nhập khẩu vàng. Chính điều này khiến nhu cầu về ngoại tệ dần nóng lên.

Sau khi tăng thêm hơn 100 đồng vào chiều qua, đến hôm nay, các ngân hàng lại tăng cường thu gom USD. Vietcombank niêm yết mua bán ở 20.750-20.810 đồng/USD, tăng mạnh 70 đồng chiều thu gom và 10 đồng chiều bán.

ACB cũng công bố giao dịch USD ở 20.780-20.814 đồng. So với hôm qua, mỗi USD mua vào đã tăng 50 đồng, chiều bán giữ nguyên.

Một số nhà băng khác trong xu hướng giao dịch USD cũng điều chỉnh tăng lên. Eximbank chiều nay thông báo giá mua USD tăng tới 130 đồng lên 20.780 đồng. Còn mức bán ra giảm nhẹ 4 đồng xuống 20.810 đồng. Biên độ giữa mua vàn bán lên mức khá cao 134 đồng.

Các chủ điểm thu đổi ngoại tệ cho hay, nhu cầu mua vào đang tăng mạnh do có nguồn tiêu thụ. Trái với tình hình ảm đạm giao dịch như cách đây một vài tuần, hiện tại, đã bắt đầu có người dân đến bán USD, chủ một điểm thu đổi ngoại tệ trên phố Hà Trung (Hoàn Kiếm, Hà Nội) cho biết.

Tại TPHCM, lúc 16 giờ chiều nay, giá USD trên thị trường tự do dao động quanh 20.850-21.200 đồng. So với chiều qua, mỗi USD mua vào tăng 150 đồng trong khi bán ra tăng gần 250 đồng.

Tỷ giá USD thị trường tự do đang tiếp tục tăng cao khiến tình hình giao dịch ngoài thị trường cũng rất phức tạp. Lực mua và bán còn tùy thuộc từng địa bàn khác nhau. Một số điểm thu đổi ngoại tệ trên đường Nguyễn Huệ, quận 1, TPHCM do giá USD tăng nên lượng người đến mua USD về cất trữ nhiều hơn bán.

Trong khi, các điểm thu đổi ngoại tệ tại các quận 3, quận 5... lượng giao dịch vẫn không thay đổi nhiều so với những ngày trước. Lượng người mua và bán đều tương đương nhau.

Theo giải thích của một số chủ thu đổi ngoại tệ tại quận 1, TPHCM, người mua phần lớn do nhu cầu bắt buộc, không có hiện tượng mua ồ ạt.

Các tin khác