Chiều 23-8: Vàng hạ nhiệt

(ĐTTC) - Sau khi vượt mốc 49 triệu đồng/lượng vào đầu giờ sáng nay 23-8, buổi chiều giá vàng đã có xu hướng giảm nhẹ. Tính đến 15 giờ 30 vàng SJC giao dịch ở mức 48,15 triệu đồng/lượng mua vào và 48,450 triệu đồng/lượng bán ra.

Trên thị trường tự do giá vàng SJC giao dịch quanh ngưỡng 48,15 triệu đồng/lượng mua vào và 48,65 triệu đồng/lượng bán ra.

Trên thị trường dù không còn cảnh chen lấn song lực mua vẫn cao hơn sức bán. Đã có hiện tượng một số cửa hàng phải ghi giấy hẹn lấy vàng với người mua, thậm chí có nơi cho biết không còn vàng để bán.

Không ít người tin rằng vàng có thể vượt mốc 50 triệu đồng/lượng nếu vàng thế giới còn tiếp đà đi lên.

Tính đến thời điểm này giá vàng trong nước vẫn có mức chênh khoảng 1 triệu đồng/lượng so với vàng thế giới. Hiện NHNN đã có một số động thái trong đó có việc thông qua một số doanh nghiệp kinh doanh nhằm bình ổn thị trường và kéo giá vàng trong nước về ngang với giá vàng thế giới.

Rạng sáng 23-8 vàng thế giới lần đầu tiên vượt mốc 1.900USD/ounce tuy nhiên sau đó giá vàng thế giới đã giảm nhẹ. Đến 15 giờ 30 chiều cùng ngày giá vàng thế giới giao dịch quanh mức 1.883USD/ounce.

Mặc cho những cảnh báo về bong bóng vàng đang lớn dần và có thể nổ trong nay mai cũng như động thái bán 6,36 tấn vàng của SPDR các nhà đầu tư vẫn tìm kiếm đến kim loại quý này. Tình hình kinh tế Hoa Kỳ và châu Âu vẫn không có thêm thông tin xấu nhưng điều đó cũng chẳng khiến giá vàng giảm đi.

Các tin khác