Chiều 22-8: Vàng sát ngưỡng 49 triệu đồng

* Giá vàng thế giới lập kỷ lục 1.888,9USD/ounce

(ĐTTC) - Sáng 22-8 giá vàng còn ngấp nghé mức 48 triệu đồng/lượng nhưng buổi chiều vàng đã có sự bứt phá để tiến sát mốc 49 triệu đồng/lượng, tăng gần 1 triệu đồng/lượng so với buổi sáng.

Tính đến 16 giờ chiều 22-8 vàng đã chạm ngưỡng 48,7 triệu đồng/lượng. Tuy nhiên sau đó 30 phút vàng đã có xu hướng giảm nhẹ.

Giá vàng SJC giao dịch tại thị trường TPHCM ở mức 48,2 triệu đồng/lượng mua vào và 48,6 triệu đồng/lượng bán ra. Giá vàng SJC trên thị trường tự do ở mức 48,15 triệu đồng/lượng mua vào và 48,8 triệu đồng/lượng bán ra.

Như vậy so với buổi sáng vàng đã tăng gần 1 triệu đồng/lượng.

Giá vàng biến động quá mạnh khiến giao dịch trên thị trường chậm lại bởi theo nhiều dự báo thì vàng sẽ còn tiếp tục đà tăng trong những ngày tới. Tâm lý muốn mua vào của một số nhà đầu tư thích lướt sóng vàng bắt đầu xuất hiện. Theo thống kê của các doanh nghiệp kinh doanh vàng dù giá tăng nhưng lượng mua vào vẫn cao hơn lượng bán ra.

Trong khi đó, thị trường vàng thế giới vươn tới những kỷ lục mới. Vào lúc 13 giờ 40 phút ngày 22-8 (theo giờ Việt Nam), vàng giao ngay trên thị trường châu Á được giao dịch ở mức 1.888,76USD/ounce, sau khi có thời điểm vọt lên mức kỷ lục 1.888,9USD/ounce. Giá vàng kỳ hạn cũng lập đỉnh mới khi tăng lên 1.895,3USD/ounce.

Tuy nhiên đến cuối giờ chiều, vàng thế giới có giảm đôi chút, giao dịch quanh mức 1.876USD/ounce. Diễn biến này đã khiến mốc 1.900USD/ounce đang được giới đầu tư dự báo sẽ đạt trong vài ngày tới.

Không ít lo ngại cho đà tăng của vàng. Nhiều nhà đầu tư đang nghĩ đến một phương án chốt lời dần vì lo sợ bong bóng vàng sẽ nổ nhanh như sức tăng của kim loại quý này. Theo các chuyên gia đây không phải là mức giá hợp lý để mua vào dù vàng luôn được cho là kênh trú ẩn an toàn trong thời điểm hiện nay.

Các tin khác