Bitcoin đang hướng đến mức thấp nhất trong hơn 1 năm

(ĐTTCO)-Phiên giao dịch ngày 30/11, đồng tiền điện tử phổ biến nhất thế giới bitcoin đã giảm tới 7% và đang hướng tới mức thấp nhất của một năm giữa lúc thị trường tiền “ảo” đang trải qua một đợt bán tháo trên diện rộng
Bitcoin đang hướng đến mức thấp nhất trong hơn 1 năm

Cụ thể, bitcoin đã rơi xuống mức 3.920,35 USD đổi 1 bitcoin và đang hướng tới mức thấp 3.474,73 USD ghi nhận hồi tháng 9/2017. 

Các đồng tiền điện tử khác gồm đồng ether của ethereum và XRP cũng đi xuống.

Các nhà phân tích cho rằng một loạt yếu tố đã đẩy bitcoin và những đồng tiền điện tử khác rơi vào tình trạng “tuột dốc không phanh” trong những tuần gần đây. 

Những yếu tố này bao gồm giới chức Mỹ thắt chặt quản lý tiền điện tử, và việc nền tảng Bakkt trì hoãn việc ra mắt hợp đồng kỳ hạn bitcoin vốn được thị trường mong đợi tới tháng 1/2019. 

Việc điều kiện thị trường có phần ảm đạm, cùng với sự thất bại của tiền điện tử khi không thể trở thành một công cụ cho các dịch vụ như thanh toán, cũng dẫn đến áp lực bán ra mạnh hơn so với hoạt động mua vào.

Giới phân tích cũng cho rằng Ủy ban Chứng khoán và Hối đoái Mỹ (SEC) chịu trách nhiệm một phần cho đợt bán tháo gần đây của thị trường tiền điện tử.

SEC đã trì hoãn việc chấp thuận các công cụ bitcoin mới, trong khi tiến hành điều tra các đợt phát hành tiền ảo lần đầu ra công chúng (ICO) cũng như hoạt động giao dịch tiền “ảo”.

Các tin khác