Yêu cầu 4 Chủ tịch tỉnh chỉ đạo điều tra khai thác cát trái phép

(ĐTTCO) - Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình yêu cầu chỉ đạo các cơ quan, đơn vị chức năng khẩn trương điều tra, xác minh làm rõ nội dung phản ánh tình trạng khai thác cát vẫn diễn biến phức tạp.

Yêu cầu 4 Chủ tịch tỉnh chỉ đạo điều tra khai thác cát trái phép

Cụ thể,  Phó Thủ tướng chỉ đạo 4 Chủ tịch UBND các tỉnh Hòa Bình, Vĩnh Long, An Giang, Khánh Hòa phải thực hiện.

Vừa qua, các phương tiện thông tin, truyền thông đăng nhiều tin, bài phản ánh tại một số địa phương: Hòa Bình, Vĩnh Long, An Giang, Khánh Hòa, tình trạng hoạt động khai thác cát vẫn diễn biến phức tạp, gây sạt lở sông, sạt lở đất làm ô nhiễm môi trường, gây thiệt hại đến diện tích sản xuất, nuôi trồng thủy sản của các hộ dân; một số doanh nghiệp khai thác ngoài phạm vi được cấp phép, khai thác bất kể ngày đêm.

Về việc này, Phó Thủ tướng yêu cầu Chủ tịch UBND các tỉnh Hòa Bình, Vĩnh Long, An Giang, Khánh Hòa chỉ đạo các cơ quan, đơn vị chức năng khẩn trương điều tra, xác minh làm rõ nội dung phản ánh của báo chí, nếu đúng như nội dung các bài báo phản ánh thì kiên quyết ngăn chặn, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm; báo cáo kết quả lên Thủ tướng Chính phủ trước ngày 30/6/2017.

(Chinhphu.vn)

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Mê cung rượu độc

Mê cung rượu độc

(ĐTTCO) - Theo Trung tâm Chống độc Bệnh viện Bạch Mai, mỗi năm có 400-600 ca ngộ độc rượu cấp tính, hầu hết trong số bệnh nhân đều ở độ tuổi sung sức nhất (20-45 tuổi). 

Góc nhìn

Trào lưu xuất bản tự truyện

(ĐTTCO) - Sau những nghệ sĩ lừng lẫy như Thành Lộc, Ái Vân, Kim Cương, Trần Tiến… ra sách về đời mình, các gương mặt trẻ như Lâm Khánh Chi, Sơn Tùng, Hoàng Thùy Linh cũng hào hứng xuất bản tự truyện.

Phóng sự - sáng tác

Văn hóa kỳ lạ ở Phố Hiến

(ĐTTCO) - Một ngôi làng nằm ven thành phố Hưng Yên (ngày xưa là Phố Hiến) lại mang  nhiều phong tục vô cùng lạ đời, được truyền từ nhiều đời. Những tục lệ đó minh chứng cho cái gọi là “phép vua vẫn thua lệ làng”.
 

Bạn đọc

Công nghiệp ô tô cần chính sách đột phá

(ĐTTCO) - Có 2 lý do được nhắc đến nhiều khi nói về thất bại trong chiến lược nội địa hóa công nghiệp ô tô suốt 20 năm qua, đó  là dung lượng thị trường chưa đủ lớn và những bất cập trong chính sách phát triển công nghiệp ô tô.