Juergen Klopp gặp lại Louis van Gaal:

Xứng danh kỳ phùng địch thủ

(ĐTTCO) – Chủ nhật này, Liverpool sẽ chạm trán với Man United. Đây cũng sẽ là lần gặp gỡ đầu tiên giữa Juergen Klopp và Louis van Gaal kể từ mùa giải 2010-11.

(ĐTTCO) – Chủ nhật này, Liverpool sẽ chạm trán với Man United. Đây cũng sẽ là lần gặp gỡ đầu tiên giữa Juergen Klopp và Louis van Gaal kể từ mùa giải 2010-11.

Đối đầu với Louis van Gaal không phải là điều gì mới mẻ đối với Juergen Klopp. Trong suốt thời gian HLV người Đức dẫn dắt Dortmund, ông đã từng chạm trán với HLV Van Gaal ít nhất là 4 lần.

HLV Juergen Klopp đã từng giành hai chiến thắng trước HLV người Hà Lan ở mùa giải 2010-11. Đây là những chiến thắng giúp HLV Juergen Klopp khẳng định được tên tuổi của mình, dù còn khá trẻ. Năm 2011, đội hình Dortmund gồm rất nhiều cầu thủ trẻ như Robert Lewandowski, Shinji Kagawa, Nuri Sahin,… đã tạo nên cú sốc khi giành chức vô địch Bundesliga mùa giải 2010-11.

Nhưng trước đó là những lần HLV Louis van Gaal mới là người được tận hưởng niềm vui chiến thắng. Ở mùa giải đầu tiên dẫn dắt Bayern Munich, HLV người Hà Lan đã có chiến thắng 5-1 ngay trên sân nhà của Dortmund. Đây có thể nói là một trận đấu đáng nhớ của Van Gaal, cũng như Franck Ribery. Cầu thủ người Pháp chỉ được tung vào sân ở trong hiệp hai nhưng anh cũng kịp có được một bàn thắng.

Mùa giải đầu tiên là một mùa giải khá thành công đối với HLV Van Gaal và Bayern. Họ giành được cú đúp danh hiệu (Bundesliga và cúp Quốc gia) và còn lọt tới trận chung kết Champions League (nhưng thua Inter Milan 0-2). Ở mùa giải thứ hai, mọi thứ không còn đẹp đẽ như ở mùa đầu tiên. Juergen Klopp chính là một trong những nguyên nhân phá vỡ niềm hạnh phúc của HLV người Hà Lan. Tháng 10/2010, Dortmund giành chiến thắng 2-0 trước Bayern Munich ngay trên sân nhà. Đây chính là những dấu hiệu đầu tiên báo hiệu mùa giải thứ hai của HLV Van Gaal sẽ là một mùa giải tồi tệ.

Sau trận đấu giữa Dortmund và Bayern một vài tuần, tờ báo Die Zeit của Đức đã viết rằng: “Thành công của Klopp chứng mình rằng: thời đại của sự tự cao, sự độc đoán trong huấn luyện đã chấm dứt”. Đây chỉ là một trong số rất nhiều những công kích nhằm vào tính tự cao tự đại của Van Gaal ở mùa giải 2010-11. Chính tính cách kiêu ngạo của vị HLV này đã phá vỡ mối quan hệ vốn dĩ rất tốt đẹp với BLĐ Bayern. Trên sân bóng, sức ảnh hưởng của Van Gaal cũng suy giảm dần.

Chiến thắng của Klopp trước Van Gaal hồi tháng 10/2010 là chiếc đinh đầu tiên đóng vào chiếc quan tài cho số phận của Van Gaal ở Bayern Munich. Chính ông cũng là người đóng chiếc đinh cuối cùng vào chiếc quan tài đó bằng chiến thắng 3-1 ngay trên sân của Bayern Munich đầu năm 2011. Đây là chiến thắng đầu tiên của Dortmund trên sân của Bayern sau 18 lần tới đây. Một vài tuần sau đó, HLV Van Gaal và các cầu thủ Bayern bị loại khỏi Champions League. HLV người Hà Lan đã phải ra đi trong sự tủi nhục. Trong khi đó, Juergen Klopp dẫn dắt các cầu thủ trẻ của mình vô địch Bundesliga 2 năm liên tiếp (2010-11 và 2011-12).

Các tin khác