Xây bến xe miền Tây mới, kết nối metro, monorail

(ĐTTC) - Theo chỉ đạo của UBND TP.HCM, việc đầu tư xây dựng  bến miền xe Tây mới dự kiến phục vụ 50.000 lượt hành khách/ngày và 2.500 lượt xe xuất bến/ngày.

Tổng Công ty Cơ khí Giao thông vận tải Sài Gòn TNHH một thành viên - Samco cho biết đã cùng các sở ngành lập quy hoạch chi tiết tỉ lệ 1/500 đồ án xây dựng bến xe miền Tây mới tại xã An Phú Tây, huyện Bình Chánh.

Đến nay, các đơn vị đang lấy ý kiến cộng đồng dân cư về đồ án trên và dự kiến sẽ hoàn tất trong tháng 4-2017.

Đồng thời, Samco đã chuẩn bị vốn bồi thường giải tỏa mặt bằng với tổng kinh phí 726 tỷ và UBND huyện Bình Chánh cho biết sẽ hoàn thành bồi thường mặt bằng trong quí 3-2017.

Xây bến xe miền Tây mới, kết nối metro, monorail ảnh 1
Tổng diện tích giải phóng mặt bằng là 24,33 hecta, trong đó diện tích xây dựng bến xe miền Tây mới là 17 hecta, depot (trạm bảo hành sửa chữa xe) của tuyến xe buýt BRT (buýt nhanh) và lộ giới Quốc lộ 1A là 4,33 hecta.

Theo chỉ đạo của UBND TP việc đầu tư xây dựng bến xe miền Tây mới dự kiến phục vụ 50.000 lượt hành khách/ngày và 2.500 lượt xe xuất bến/ngày.

Bến xe miền Tây mới sẽ được tổ chức không gian theo mô hình TOD (Transit Oriented Development) gắn với công trình tổ hợp đa chức năng gồm khách sạn, thương mại - dịch vụ, văn phòng, trung tâm mua sắm…;

Dự án kết nối đồng bộ với hệ thống giao thông công cộng như tuyến metro số 3a Bến Thành (Q.1) - ga Tân Kiên (huyện Bình Chánh), Monorail số 2 Quốc lộ 50 (Q.8) - Nguyễn Văn Linh - Trần Nảo - Xuân Thủy (Q.2) - khu đô thị Bình Quới - Thanh Đa (Q.Bình Thạnh), xe buýt nhanh - BRT và các tuyến xe buýt trong tương lai.

Tuổi trẻ

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Góc nhìn

Trào lưu xuất bản tự truyện

(ĐTTCO) - Sau những nghệ sĩ lừng lẫy như Thành Lộc, Ái Vân, Kim Cương, Trần Tiến… ra sách về đời mình, các gương mặt trẻ như Lâm Khánh Chi, Sơn Tùng, Hoàng Thùy Linh cũng hào hứng xuất bản tự truyện.

Phóng sự - sáng tác

Sâu lắng vẻ đẹp giao mùa

(ĐTTCO) -Thật khó nói khi bạn hỏi du lịch đến Hoa Kỳ vào lúc nào có thể thưởng thức, cảm nhận vẻ đẹp độc đáo nhất ở xứ sở này. 

Bạn đọc

Công nghiệp ô tô cần chính sách đột phá

(ĐTTCO) - Có 2 lý do được nhắc đến nhiều khi nói về thất bại trong chiến lược nội địa hóa công nghiệp ô tô suốt 20 năm qua, đó  là dung lượng thị trường chưa đủ lớn và những bất cập trong chính sách phát triển công nghiệp ô tô.