CHAMPIONS LEAGUE 2015/16 - BẢNG B - SÂN VOLKSWAGEN ARENA - LƯỢT ĐI 1-2

Wolfsburg-MU: Bất lực nơi hang sói

Tương lai của Man United ở Champions League đang bị thử thách nghiêm trọng. Để chắc chắn giành vé vượt qua vòng bảng, họ sẽ phải có 3 điểm trong chuyến làm khách tại “hang sói” Volkswagen Arena của Wolfsburg. Đó không phải là nhiệm vụ dễ dàng, bởi Quỷ đỏ đang rất kém trong khâu tấn công.

Tương lai của Man United ở Champions League đang bị thử thách nghiêm trọng. Để chắc chắn giành vé vượt qua vòng bảng, họ sẽ phải có 3 điểm trong chuyến làm khách tại “hang sói” Volkswagen Arena của Wolfsburg. Đó không phải là nhiệm vụ dễ dàng, bởi Quỷ đỏ đang rất kém trong khâu tấn công.

HÒA CŨNG LÀ THUA
Trước khi làm khách Wolfsburg, Man United đang sở hữu 11 trận bất bại liên tiếp. Song điều đó chẳng thể khiến những người yêu mến Quỷ đỏ cảm thấy tự hào. Chuỗi bất bại hiện nay của M.U có quá nhiều kết quả hòa. Những tỷ số 0-0 hay 1-1 xuất hiện nhiều đến mức nhàm chán. Nó chỉ cho thấy khả năng tấn công yếu kém của đội bóng thành Manchester. 

- Wolfsburg: Robin Knoche chấn thương. Khả năng ra sân của Luiz Gustavo còn bỏ ngỏ.
- Man United: Phil Jones, Marcos Rojo, Luke Shaw, Antonio Valencia, Ander Herrera và Wayne Rooney chấn thương.

50% - 15 phút đầu có thể xem như thử thách khó khăn của hàng thủ Man United. Bởi một nửa số bàn thua của họ tại Champions League 2015/16 đến ở khoảng thời gian này (2 bàn thua trên tổng số 4 lần phải vào lưới nhặt bóng sau 5 lượt trận).

Man United hiện nay không còn là Quỷ đỏ với sức mạnh ăn tươi nuốt sống đối phương như dưới triều đại cựu HLV Alex Ferguson. Thay vào đó là một hình ảnh rụt rè, do dự, thiếu cá tính. Họ chơi thứ bóng đá nhạt nhòa, không cảm xúc. M.U giờ như bị trói trong những vòng kim cô chiến thuật của HLV Louis van Gaal. Các cầu thủ chơi vật vờ, chậm chạp. Họ quen chuyền về hơn là hướng lên phía trước. Quỷ đỏ giờ đây thậm chí còn không có thói quen tấn công đối thủ chứ chưa nói đến việc giành chiến thắng.

 Tại Premier League, Man United lâu nay cố bám trụ trong Top 4 bằng những kết quả hòa. Nhưng với hoàn cảnh trên đấu trường Champions League hiện nay, hòa cũng có nghĩa gần như thua cuộc. Một điểm trên sân Volkswagen Arena không đủ để thầy trò Van Gaal chắc chắn ghi tên mình vào vòng sau.

PHẢI DÙNG TỚI… SỞ ĐOẢN
Lối đá cò cưa cùng cách tiếp cận thận trọng của HLV Van Gaal sẽ không còn đất diễn trong cuộc so tài với Wolfsburg đêm nay. Đội bóng thành Manchester cần một chiến thắng để chắc suất đi tiếp và để làm được điều đó, họ phải chơi tấn công. Nhưng đấy lại là sở đoản của Man United. Bản năng săn mồi của Quỷ đỏ tàn lụi kể từ ngày HLV Van Gaal đến làm việc ở sân Old Trafford. Chủ động gây sức ép là công việc khó khăn với các cầu thủ M.U. Họ thực hiện phần việc đó một cách nhọc nhằn, thiếu hiệu quả trong cả 3 trận hòa gần nhất trước West Ham, Leicester và PSV Eindhoven.

Những gì diễn ra thời gian qua cho thấy, Man United chưa sẵn sàng cho trận đấu quyết định đến chiếc vé đi tiếp trên đấu trường Champions League. Wolfsburg không chỉ có lợi thế sân nhà mà còn trội hơn về phong độ, cũng như có được sự thoải mái về tinh thần. Trước khi giáp mặt Quỷ đỏ, đại diện Bundesliga giữ sạch lưới ở 3/4 trận đấu gần nhất. Đấy là minh chứng cho sự chắc chắn của Wolfsburg. Đội bóng Đức thi đấu kỷ luật, nhưng không cứng nhắc. Họ có sự linh hoạt về chiến thuật và điều đó biến Wolfsburg trở thành đối thủ hết sức khó lường.

Trong cả hai chuyến làm khách ở đấu trường Champions League mùa này, Man United đều chơi rất kém. Họ tiếp cận trận đấu theo một con đường, chơi theo một sơ đồ cố định, đồng thời dễ dàng bị đối phương đánh bại sau những pha bóng tốc độ. Đáng lo cho M.U là đối thủ sắp tới Wolfsburg sở hữu nhiều cầu thủ nhanh nhẹn, linh hoạt và sung sức. Những pha tăng tốc của Vieirinha, Andre Schuerrle… thực sự là mối nguy lớn với các hậu vệ chậm chạp như Matteo Darmian, Daley Blind bên phía Man United.

Với lối chơi tấn công nhợt nhạt, Man United khó khuất phục được chủ nhà Wolfsburg (áo trắng).
Với lối chơi tấn công nhợt nhạt, Man United khó khuất phục được chủ nhà Wolfsburg (áo trắng).

Sau một năm vắng mặt, Quỷ đỏ quay lại với đấu trường Champions League trong diện mạo lạ lẫm. Họ rơi vào bảng đấu không quá khó, nhưng thi đấu rất chật vật. Cánh cửa dẫn vào vòng trong ngày càng thu hẹp trước mắt thầy trò Van Gaal. Giờ đây họ sẽ phải giành giật chiếc vé đi tiếp trong trận quyết đấu với Wolfsburg trong hang sói. Nhưng Quỷ đỏ chưa thể hiện dấu hiệu nào cho thấy họ đã sẵn sàng cho một cuộc chinh phạt. Champions League dường như quá tầm với M.U và rất có thể họ sẽ lui xuống đấu trường vừa sức hơn là Europa League.

 HLV Dieter Hecking (Wolfsburg): Nhiều người cho rằng Wolfsburg nên phòng ngự số đông trước M.U. Nhưng tôi cho rằng đó không phải là giải pháp hay. Chúng tôi sẽ có cách ứng xử linh hoạt trong trận đấu này, bởi M.U là đối thủ rất nguy hiểm.
HLV Louis van Gaal (Man United):Tôi không nghĩ Man United có thể vô địch Champions League mùa này. Có thể chúng tôi sẽ mạnh hơn vào năm tới với những sự bổ sung cầu thủ. Điều quan trọng nhất trong trận gặp Wolfsburg là các cầu thủ phải tận dụng tốt các cơ hội để ghi bàn.

Các tin khác