West Brom-Arsenal: Chiếm lấy ngôi đầu

Pháo thủ sẽ vươn lên nhất bảng trong ít nhất vài giờ đồng hồ, thậm chí là giữ luôn ưu thế này nếu đánh bại West Brom và Man.City trượt ngã ngay tại Etihad trước một Liverpool đang khao khát chiến thắng. Ông Wenger cho rằng giả định này có thể sẽ xảy ra

Pháo thủ sẽ vươn lên nhất bảng trong ít nhất vài giờ đồng hồ, thậm chí là giữ luôn ưu thế này nếu đánh bại West Brom và Man.City trượt ngã ngay tại Etihad trước một Liverpool đang khao khát chiến thắng. Ông Wenger cho rằng giả định này có thể sẽ xảy ra

 

Nhất thời, nhà cầm quân người Pháp vẫn chưa thể sử dụng các ngôi sao tấn công khác là Chamberlain và Aaron Ramsey dù theo nguồn tin từ nội bộ thì 2 cầu thủ này đã hồi phục chấn thương. Thực ra, nhân sự cho chuyến làm khách ở sân The Hawthorns không đến mức phải “chưng diện” ra cho bằng hết nhân sự, bởi lẽ phía trước là cả chặng đường dài đầy chông gai.

Nên nhớ rằng chấn thương đã trở thành nỗi ám ảnh đối với ông Wenger suốt 2 mùa bóng qua, nó khiến Arsenal tậm tịt cơ hội vươn lên và càng không thể tranh chấp với Chelsea hay Man.City trong cuộc đua về đích ở những thời điểm quan trọng. Đấy là lý do, ông Wenger dạo này dùng người khá thận trọng, không còn phung phí như trước.

Tuy nhiên, các CĐV của Pháo thủ đón tin vui khi cầu thủ chơi cực hay vài vòng đấu trước là Hector Bellerin đã chính thức trở lại và sẵn sàng cho trận chiến với West Brom vào tối nay 21-11. Cầu thủ đa năng này đã vắng mặt ở trận thua Bayern Munich 1-5 và trận hòa 1-1 với Tottenham ở vòng 12 vì đau đầu gối. Ông Wenger từng cho rằng việc thiếu Bellerin khiến sức công phá của Arsenal giảm hẳn, nên thầy trò ông mới long đong ở Champions League.

Chưa kể vị HLV người Pháp còn nói nếu hàng loạt các ngôi sao của mình không lăn đùng ra chấn thương thì Arsenal đang là đội giữ ngôi đầu Premier League chứ không phải Man.City và thênh thang cơ hội đi tiếp vào vòng knock-out ở Cúp châu Âu. Rất chua chát, “giáo sư” than phiền số phận đen đủi dường như chưa chịu rời bỏ Arsenal, khiến họ trầy trật giữa cuộc chơi cho dù tiềm năng vô địch của họ không hề nhỏ.

Gác bỏ mọi chuyện, ông Wenger và học trò lúc này đang dồn hết tâm sức cho giải quốc nội, nhất là sau khi bị bỏ lại khá xa ở đấu trường châu lục. Sát sườn hơn cả là ngôi vương Premier League, ông Wenger nhấn mạnh như vậy. Arsenal nếu chỉ tập trung cho 1 mục tiêu, khả năng thành công sẽ rất lớn. Nhưng nếu cứ theo đuổi những giấc mơ viển vông, thầy trò Wenger có thể lại tay trắng như nhiều mùa bóng đã qua. Thành thử, mạo hiểm là điều mà ông Wenger tránh xa và tập trung hoàn toàn tâm huyết cho Premier League.

Ở lượt 12, họ để Tottenham cầm hòa đáng tiếc. Nhưng như thế hãy còn may vì Arsenal rơi vào thế phải rượt đuổi tỷ số. Mesut Oezil và đồng đội vẫn công phá các hàng phòng ngự liên miên, có điều khi Alexis Sanchez bất ngờ tịt ngòi ở 6 trận gần nhất, còn Oliver Giroud ghi bàn không đều đặn, Arsenal thật khó mà tạo nên sự khác biệt giống như cách mà Man.City đang thể hiện.

May cho thầy trò ông Wenger, sau loạt đấu giao hữu của các đội tuyển, đối thủ ở vòng 13 của Arsenal chỉ là West Brom, không đến mức quá căng thẳng khi lâm trận. Trong 10 lần đối đầu gần nhất kể từ năm 2010 đến nay, West Brom thua đến 8 trận và chỉ cầm hòa được Arsenal đúng 2 lần. Tức là Arsenal vẫn luôn “át vía” được đối thủ, kể cả trong cuộc đối đầu ở mùa bóng năm nay.

Dự đoán: Arsenal thắng 2-1.

Đội hình dự kiến

West Brom (4-4-2): Myhill - Brunt, Evans, Olsson, Dawson - McClean, Yacob, Fletcher, Morrison - Rondon, Berahino

Arsenal (4-2-3-1): Cech - Monreal, Mertesacker, Koscielny, Bellerin - Cazorla, Coquelin - Gibbs, Oezil, Campbell - Giroud

Các tin khác