Watford-MU: Buồn ngủ gặp chiếu manh

Cái phong độ ghi bàn tệ hại của Man.United vừa gặp tai ương: Carrick, Martial, Rooney đều không thể ra sân trong chuyến làm khách trên sân Watford. HLV Van Gaal lại một lần nữa phải đau đầu giải bài toán lối chơi của đội nhà trong một trận đấu mà nếu không có 3 điểm thì đồng nghĩa với thất bại.

Cái phong độ ghi bàn tệ hại của Man.United vừa gặp tai ương: Carrick, Martial, Rooney đều không thể ra sân trong chuyến làm khách trên sân Watford. HLV Van Gaal lại một lần nữa phải đau đầu giải bài toán lối chơi của đội nhà trong một trận đấu mà nếu không có 3 điểm thì đồng nghĩa với thất bại.

 

Chẳng ai giống Van Gaal ở lúc này. Thiếu nguyên cặp tiền đạo đã không nói, đằng này lại chẳng có nổi 1 phương án dự phòng. James Wilson còn quá non để đá chính. Memphis Depay đã  ngồi dự bị suốt từ đầu tháng 10 đến nay. Tiền đạo “bất đắc dĩ” Fellaini bị chấn thương, trong khi các mũi xuyên phá bên cánh như Valenvia hay Luke Shaw đang nghĩ dài hạn. Nói cách khác, ngoại trừ đổi chiến thuật thi đấu, Man.United không có một giải pháp nhân sự nào cho hàng công cả.

Điều đáng nói là 8 trận đấu từ đầu tháng 10 đến nay, Man.United chỉ ghi 8 bàn, ấy là khi họ có đủ người trên sân. Người ta liệu không biết với phong độ ấy, Man.United làm gì nổi Watford, đội bóng hiện chỉ mới để thủng lưới có 12 bàn và có thành tích ít lọt lưới trên sân nhà chỉ kém Man.United mà thôi. Tóm lại, nếu cố công chơi phòng thủ chặc chẻ, khả năng có điểm của đội chủ sân Vicarage là rất lớn.

“Buồn ngủ gặp chiếu manh” có lẽ là hoàn cảnh phù hợp nhất của Watford lúc này. Đội bóng của Quique Sanchez Flores có phong độ không đến nổi nào đối với một tân binh khi đang có 16 điểm, chỉ để thua 3, thắng đến 4 trong 8 trận từ tháng 9 đến nay. Vấn đề lớn nhất của họ có lẽ là việc ghi bàn, khi chỉ mới có 11 lần làm thủng lưới đối phương, tức là chỉ làm tốt hơn 3 đội khác tại giải. Bấy nhiêu đó cũng cho thấy đội bóng tân binh này chơi bóng theo kiểu phòng ngự - phản công cho dù HLV của họ là một người Tây Ban Nha.

Cách chơi ấy hoàn toàn thích hợp khi gặp Man.United đang ở thế “đi săn không súng” và giúp cho Watford chấm dứt chuỗi 9 trận toàn thua trước đối phương kể từ năm 1987 đến nay. Cần phải lưu ý, để có vị trí thứ 11 hiện nay, chủ yếu là Watford dựa vào năng lực phòng thủ. Họ có 5 trận không để thủng lưới, một con số đáng mơ ước đối với một đội tân binh. Và có lẽ, đấy là cách tiếp cận khả thi nhất trước hàng công kém cỏi của Man.United.

Cậy trận đấu sẽ diễn ra …buồn ngủ? Chắc chắn là như vậy. Trước mắt Man.United là trận lượt về với PSV trên sân nhà, nơi họ cần giành 3 điểm để bảo đảm suất vào vòng kế tiếp Champions League.

Thắng Watford chưa chắc giúp họ vươn lên đầu bảng tại giải ngoại hạng, trong khi muốn thắng cũng chẳng dễ, thế nên một người máu cực đoan  như ông Van Gaal chẳng dại gì bày điểm yếu ra trước đối thủ. Kiểu chơi giữ bóng ở khu trung tuyến sẽ được phát huy tối đa và các tình huống cố định sẽ là giải pháp quan trọng nhất để đội khách tìm được 3 điểm. Qúa trình ru ngủ ấy có thể đạt hiệu quả trước một Watford đã thủng lưới 11/12 bàn trong hiệp hai từ đầu giải đến nay.

Ưu thế của Man.United nằm ở tâm lý “chỉ có một lựa chọn”. Nhiều khả năng Ander Herrera sẽ đá từ đầu ngay sau lưng Depay, người được đôn thẳng lên đá trung phong. Với bộ đôi Lingard – Mata, đội khách sẽ có những giải pháp từ tuyến sau chứ không dồn bóng cho Depay.

Phong độ cực cao của Lingard có lẽ sẽ là chìa khóa mở thế trận của Man.United, tuy nhiên như đã nói, những quân bài tốt nhất mà Man.United có thể đưa ra sân đều nằm trong tầm hiểu biết của Watford và họ chắc chắn đã chuẩn bị phương án kiểm soát. Việc các hãng cá cược chỉ để Man.United “chấp nữa trái” trong trận này phản ảnh một diễn biến tẻ nhạt có thể diễn ra.

Dự đoán: Man.United thắng 1-0

Đội hình dự kiến

Watford (4-4-2): Gomes - Ake, Britos, Cathcart, Nyom - Capoue, Watson, Abdi, Deeney - Anya, Ighalo

Man.United (4-2-3-1): De Gea - Young, Jones, Smalling, Darmian - Schneiderlin, Schweinsteiger - Lingard, Herrera, Mata - Wilson

Các tin khác