Watford-Man City: Khó đòi lại ngôi đầu

(ĐTTCO)-Ở vòng đấu mà nhóm đội dẫn đầu chỉ đụng các đối thủ yếu, rất khó cho thầy trò Manuel Pellegrini đòi lại được ngôi số 1 từ tay của Arsenal, ngay cả khi họ vượt qua Watford. Đấy là chưa kể lối chơi đặc biệt khó chịu của đội chủ sân Vicarage Road đang giúp họ gặt hái thành công.

(ĐTTCO)-Ở vòng đấu mà nhóm đội dẫn đầu chỉ đụng các đối thủ yếu, rất khó cho thầy trò Manuel Pellegrini đòi lại được ngôi số 1 từ tay của Arsenal, ngay cả khi họ vượt qua Watford. Đấy là chưa kể lối chơi đặc biệt khó chịu của đội chủ sân Vicarage Road đang giúp họ gặt hái thành công.

 

Khi thủ quân Vincent Kompany chưa thể trở lại đội hình, thì trung vệ Otamendi vẫn phải đá thế ở trung tâm hàng phòng ngự của Man.City trong chuyến làm khách tại Vicarage Road vào rạng sáng mai. Đấy là mối quan ngại duy nhất lúc này của ông Pellegrini, bởi lẽ Watford đá phòng ngự phản công rất khéo, thậm chí sẵn sàng tung ra những cú đánh chí mạng khi cần thiết, dựa chủ yếu vào cặp tiền đạo càng đá càng hay là Deeney và Ighalo. 2 mũi nhọn này đã ghi đến 20/24 bàn cho Watford tính đến hiện tại, thể hiện hiệu suất cực cao.

Thực tế thì Deeney đá hơi lùi hơn so với Ighalo để đảm bảo Watford luôn có sự hỗ trợ khi tiến đến gần vùng cấm của đối phương. Trận vừa rồi, mặc dù thua Tottenham 1-2 nhưng các học trò của HLV Quique Flores đá không tệ. Chỉ nhờ vào may mắn, Tottenham mới đánh bại được họ nhờ cú đánh gót điệu nghệ của Heung-min Son ở phút cuối cùng của trận đấu.

Watford hiện đang có 29 điểm, vẫn quyết tâm đeo bám nhóm dẫn đầu và nên nhớ Liverpool từng đại bại 0-3 dưới tay họ, trong khi Chelsea phải dồn hết tâm sức mới tìm được kết quả hòa. Trong nhóm các ông lớn Premier League, Watford mới chịu thua Arsenal và Man.United. Vì thế, Man.City dẫu được đánh giá cao hơn về mọi mặt thì cũng nên dè chừng đội bóng này.

Không ngơi nghỉ sau trận hòa với Leicester City, các học trò của HLV Pellegrini lại lao vào tập để chuẩn bị cho chuyến làm khách trên sân Watford, nơi mà mùa này đã giúp họ kiếm được không ít điểm số. Trong bối cảnh Man.City đang trồi sụt phong độ, lối chơi vẫn dựa quá nhiều vào khả năng của cặp tiền vệ Kevin de Bruyne và David Silva, thì sự nghèo nàn là không tránh khỏi.

Song, ông Pellegrini còn có chỗ dựa đáng kể khác, chính là tiền đạo Sergio Aguero, người rất có duyên ghi bàn vào lưới Watford. Năm ngoái, Aguero chọc thủng lưới đội bóng này 3 lần ở Cúp FA, trong lúc bản hợp đồng mới Raheem Sterling cũng kịp thể hiện bản năng sát thủ khi tra tấn hàng phòng ngự của Watford với những pha đi bóng lắt léo và tinh quái.

Dĩ nhiên, Watford với phong cách chơi đúng chất Anh cổ điển lại chả ngán ngại Man.City, tương tự như khi họ đối đấu với các ông lớn khác. Đơn giản, Quique Flores khuyên các học trò kiên trì đeo bám và cần đá rắn thì rắn luôn để hạn chế đến mức tối đa các tình huống đột phá hay bật tường của đối phương.

Nói chung, Watford lúc này không dễ bị bắt nạt, dù họ mới trở lại hạng đấu cao nhất nước Anh sau 8 năm chơi ở giải hạng Nhất. Hàng phòng ngự của Man.City khi thiếu vắng chốt chặn quan trọng nhất trước khung thành của Joe Hart là Kompany, chắc chắn sẽ khổ sở với tốc độ và khả năng luồn lách của tiền đạo Odion Ighalo đang đạt phong độ cao.

Dự đoán: hòa 1-1.

Đội hình dự kiến:

*Watford (4-4-2): Gomes - Anya, Cathcart, Britos, Holebas - Jurado, Capoue, Behrami, Abdi - Deeney, Ighalo.

*Man.City (4-2-3-1): Hart - Sagna, Otamendi, Mangala, Kolarov - Toure, Fernandinho - De Bruyne, Silva, Sterling – Aguero.

Các tin khác